Thứ năm, 6/5/2021 | 13:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ tư, 27/5/2015, 11:15 (GMT+7)

ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ổn định

Thứ tư, 27/5/2015, 11:15 (GMT+7)

Con số trên được Ngân hàng ANZ công bố trong một báo cáo ngày 27/5, trong đó cũng cho thấy niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ổn định khi nền kinh tế trở nên vững chắc hơn.

Về tình hình tài chính cá nhân hiện tại, 36% (tăng 1%) số người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” năm trước, trong khi 18% (giảm 1%) cho biết tình hình “xấu hơn”, tỷ lệ thấp nhất trong hơn 1 năm qua.

Theo những người tham gia khảo sát, 56% (giảm 1%) kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới, trong khi 5% (giảm 1%) số người dự đoán tình hình sẽ “xấu hơn”.

Thêm vào đó, 53% (giảm 2%) số người cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 12 tháng tới và chỉ có 12% (tăng 1%) số người dự đoán tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

Xét về dài hạn, 61% (giảm 2%) số người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới, trong khi 5% (không thay đổi) số người dự đoán tình hình kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.

Cuối cùng, 47% (không thay đổi) số người cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình, trong khi 12% (giảm 3%) số người cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này.

Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của ANZ, ông Glenn Maguire, nhận định kinh tế Việt Nam hiện đã chạm đáy và đà phục hồi dự kiến sẽ tiếp diễn trong giai đoạn 2015 và 2016, theo đó đang truyền dẫn đến niềm tin người tiêu dùng.

Ông cho rằng nền sản xuất công nghiệp và chỉ số sản xuất PMI đang tăng cao ở Việt Nam cũng như sản lượng đầu ra bền vững hơn sẽ sớm đem lại thu nhập và tình trạng có việc làm cao hơn.

“Khi động thái này diễn ra, chúng ta có thể kỳ vọng niềm tin người tiêu dùng và sự hình thành tổng thu nhập sẽ cải thiện trong những quý tiếp theo,” ông nói, bổ sung thêm rằng sự phục hồi vững chắc và liên tục sẽ khiến các hộ gia đình trở nên tự tin hơn để chi tiêu, đẩy mạnh hơn nữa sự phục hồi của nhu cầu nội địa.

“Nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn khả quan và cả chỉ số niềm tin người tiêu dùng lẫn chi tiêu sẽ đóng vai trò chính trong việc đảm bảo cho nền kinh tế giữ nguyên trạng thái ở trung hạn. Việt Nam đang ngày càng nổi bật lên trở thành nền kinh tế hấp dẫn nhất Đông Nam Á,” vị chuyên gia của ANZ nhận định.

Trung Nghĩa - Người Đồng Hành

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo