Thứ ba, 11/5/2021 | 12:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ tư, 22/4/2015, 15:46 (GMT+7)

ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 1,3 điểm trong tháng 4

Thứ tư, 22/4/2015, 15:46 (GMT+7)

Theo báo cáo do ANZ công bố ngày 22/4/2015, chỉ số CCI của Việt Nam giảm từ 141,5 điểm xuống 140,2 điểm trong tháng 4. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm.

Tâm lý người tiêu dùng suy yếu do sự giảm nhẹ của 4 yếu tố chính trong cuộc khảo sát.

Về tình hình tài chính cá nhân hiện tại, 35% (giảm 1%) số người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” năm trước, trong khi 19% (không thay đổi) cho biết tình hình “xấu hơn”, tỷ lệ thấp nhất trong hơn 1 năm qua.

Theo những người tham gia khảo sát, 57% (giảm 1%) kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này trong năm tới, trong khi 5% (tăng 1%) số người dự đoán rằng tình hình sẽ “xấu hơn”.

Thêm vào đó, 55% (không thay đổi) số người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới và chỉ có 11% (tăng 2%) số người dự đoán tình hình của Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

Xét về dài hạn, 63% (tăng 2%) số người Việt Nam kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới, trong khi 5% (tăng 1%) số người dự đoán rằng tình hình kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.

Về thời điểm mua các vật dụng chính trong gia đình, 47% (tăng 1%) số người cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình, trong khi 15% (tăng 3%) số người cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này – tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của ANZ, ông Glenn Maguire, nhận định mặc dù chỉ số CCI tiếp tục giảm nhẹ, nhưng các chi tiết của cuộc khảo sát vẫn phù hợp với một nền kinh tế đã đạt được sự phục hồi chắc chắn hơn.

Ông cho rằng kinh tế Việt Nam hiện đã chạm đáy và dự đoán sức phục hồi sẽ tiếp diễn trong giai đoạn 2015 và 2016. Trước đó, ANZ đã điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam cho năm 2015 và 2016 lên mức 6,5%.

“Sự phục hồi vững chắc và liên tục sẽ khiến các hộ gia đình trở nên tự tin hơn để chi tiêu, đẩy mạnh hơn nữa phục hồi nhu cầu nội địa,” ông đánh giá.

Khảo sát niềm tin người tiêu dùng Việt Nam - được ANZ phối hợp với tập đoàn nghiên cứu thị trường Roy Morgan thực hiện - đánh giá diễn biến của phân khúc tiêu dùng đang phát triển mạnh của Việt Nam khi chi tiêu cá nhân đang ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng và ổn định góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trung Nghĩa - Người Đồng Hành

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo