Thứ bảy, 4/2/2023 | 12:27 GMT+7Dữ liệu doanh nghiệp

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Nhìn lại nửa đầu năm 2022 StartupQ&A Elon Musk mua Twitter Bí mật đồng tiền Ngày ấy - Bây giờ
Thứ ba, 23/11/2021, 09:25 (GMT+7)

Thí điểm thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ quý II năm sau

Ngọc Hà Thứ ba, 23/11/2021, 09:25 (GMT+7)

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng khi tham gia giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ thực hiện thí điểm "thuần ETC" trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Theo đó, tuyến cao tốc sẽ thu phí hoàn toàn bằng hệ thống thu phí tự động không dừng và không thực hiện thu phí thủ công. Do vậy, chỉ có phương tiện dán thẻ và nạp tiền sử dụng dịch vụ mới được lưu thông trên tuyến.

Hiện toàn quốc có 112 trạm thu phí vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Hiện toàn quốc có 112 trạm thu phí vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Cũng theo ông Thắng, trước khi thực hiện thí điểm, Tổng cục Đường bộ sẽ thực hiện tuyên truyền rộng rãi trong 4 tháng để người dân nắm được thông tin và chuẩn bị dán thẻ ETC trong thời gian từ nay đến hết quý I/2022. Sau thời gian này, xe không có đủ điều kiện thu phí không dừng sẽ không được lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trước những lo ngại về việc người dân chưa quá "mặn mà" với việc nạp tiền vào thẻ giao thông, ông Thắng lý giải khi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chuyển sang thu phí tự động không dừng hoàn toàn, người dân có quyền lựa chọn dán thẻ, nạp tiền để lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoặc chuyển sang lưu thông trên QL5 chạy song song. Bên cạnh đó, tài khoản giao thông hiện nay đều đã liên thông với tài khoản của ngân hàng thông qua ví điện tử sẽ giải quyết tình trạng không có tiền trong tài khoản.

“Mục tiêu khi thí điểm nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Sau thời gian thí điểm sẽ nhân rộng ra các tuyến cao tốc trong cả nước, đặc biệt là tuyến cao tốc Bắc - Nam. Đối với tuyến cao tốc này, người dân cũng có quyền lựa chọn lưu thông trên QL1 hoặc các tuyến quốc lộ khác”, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.

Tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải ngày 27/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng dịch vụ thu phí điện tử không dừng mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự thuận tiện, lợi ích, văn minh, tiết kiệm. Do đó, Bộ Giao thông vận tải cần quyết liệt, tập trung chỉ đạo để sớm hoàn thành và phấn đấu đến tháng 3/2022, hoàn thành lắp đặt toàn bộ tất cả các trạm trên hệ thống đường cao tốc toàn quốc. Ngay trong quý I/2022, phấn đấu tất cả các tuyến cao tốc chỉ giữ lại 1 làn thu phí một dừng, tiến tới lựa chọn một số tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng (thuần ETC), đóng hoàn toàn việc thu phí thủ công.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau 2 giai đoạn của dự án thu phí tự động không dừng triển khai trên toàn quốc, hiện có 112 trạm thu phí vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng. Trong quá trình hoàn thiện, một số bất cập trong việc kết nối liên thông dữ liệu của 2 giai đoạn (BOO1 và BOO2) đã được khắc phục triệt để, đến nay, chủ phương tiện đã có thể sử dụng 1 thẻ thu phí điện tử không dừng duy nhất để lưu thông qua toàn bộ các trạm thu phí.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo