Thứ tư, 19/2/2020 | 06:10 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ ba, 11/6/2019, 16:18 (GMT+7)

Thương hiệu tiêu dùng nào được mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 11/6/2019, 16:18 (GMT+7)

Hãng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo The Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) lần thứ 7 dựa trên dữ liệu thu thập từ tháng 12/2017 đến tháng 11/2018.

Theo báo cáo này, Vinamilk và Unilever là 2 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất tại 4 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ). Ở thị trường nông thôn, 2 công ty này cũng nằm trong top 3 được người tiêu dùng lựa chọn.

Bảng xếp hạng của Kantar Worldpanel được xây dựng dựa trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (consumer reach points - CRPs). Chỉ số này đo lường số hộ gia đình trên thế giới chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Xét riêng về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, P/S là thương hiệu được mua nhiều nhất ở cả thành phố và nông thôn Việt Nam. Ngoài P/S, Unilever còn có nhiều thương hiệu khác nằm trong top 10 bao gồm Lifebuoy, Sunsilk, Dove, Clear và Close-Up.

Top 10 nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Trong khi đó Vinamik dẫn đầu danh sách sản phẩm sữa và thay thế sữa ở cả thành phố và nông thôn Việt Nam. Sản phẩm sữa Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam cũng thuộc nhà sản xuất này.

Top 10 nhãn hiệu sữa và thay thế sữa.

Coca Cola là thức uống được mua nhiều nhất tại thành phố, trong khi bia Sài Gòn được ưa chuộng tại nông thôn.

Top 10 nhãn hiệu đồ uống.

Trong danh mục sản phẩm chăm sóc gia đình, top 3 vẫn là các thương hiệu của Unilever, bao gồm Sunlight, Omo và Comfort.

Top 10 nhãn hiệu chăm sóc gia đình.

Trong top thực phẩm xuất hiện nhiều loại mỳ ăn liền như Hảo Hảo, 3 Miền, Gấu Đỏ, Kokomi...

Top 10 nhãn hiệu thực phẩm.

Báo cáo The Brand Footprint do Kantar Worldpanel thực hiện dựa trên việc nghiên cứu 72% dân số thế giới, với tổng cộng một tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 21.400 thương hiệu thuộc các ngành thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; chăm sóc gia đình.

Linh Lam/Theo Kantar Worldpanel

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo