Thứ năm, 24/9/2020 | 15:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ sáu, 11/5/2018, 16:53 (GMT+7)

Thực hư chuỗi bán lẻ Mumuso "mập mờ" thương hiệu Hàn Quốc

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ sáu, 11/5/2018, 16:53 (GMT+7)

Ngày 11-5, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của thương hiệu Mumuso) đã tổ chức họp báo để thông tin về những nghi vấn chuỗi cửa hàng Mumuso bán hàng Trung Quốc, nhưng lại gắn mác thương hiệu Hàn Quốc.

Sự việc bắt nguồn khi một số đài truyền hình của Hàn Quốc phát sóng phóng sự, trong đó đặt nghi vấn Mumuso là thương hiệu bán hàng mạo danh Hàn Quốc và liệt kê những điểm bất thường từ phương thức vận hành đến sản phẩm được bày bán tại chuỗi cửa hàng này.

Cụ thể, Mumuso không có hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, không có bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào tại nước này. Thương hiệu Hàn nhưng lại sản xuất tại Trung Quốc khi trên các sản phẩm của thương hiệu này đều giới thiệu "Mumuso - Korea" khiến khách hàng lầm tưởng đây là sản phẩm của Hàn Quốc. Và người tiêu dùng, kể cả ở Việt Nam đều nhận diện rằng đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Một số sản phẩm của Mumuso bày bán tại Việt Nam, nhiều sản phẩm ghi nhãn chủ yếu bằng tiếng Hàn, xuất xứ "made in China" khiến người dùng lầm tưởng sản phẩm của Hàn Quốc

Ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Mumuso Việt Nam, cho biết Mumuso đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc cấp từ năm 2014 và có giấy phép đăng ký kinh doanh của thương hiệu này được thành lập ở Hàn Quốc. Điều này khẳng định Mumuso hợp pháp tại đất nước này. Việc không bán hàng ở Hàn Quốc là do sức cạnh tranh tại thị trường này rất cao nên trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu, Mumuso muốn tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các quốc gia đang phát triển. "Điều này lý giải việc người tiêu dùng Hàn Quốc không hề biết đến Mumuso!".

"Việc sản xuất tại Trung Quốc, trên các sản phẩm bày bán của Mumuso đều ghi rõ xuất xứ "made in China", chứ chúng tôi không mập mờ về nguồn gốc sản phẩm. Đây là bài toán giảm giá thành sản phẩm bằng cách giảm chi phí sản xuất thông qua tận dụng nhân công, nguyên vật liệu của công xưởng thế giới. Các thiết kế về kiểu dáng, bao bì sản phẩm đều được công ty ở Hàn Quốc thực hiện, chỉ có sản xuất tại Trung Quốc" - ông Khanh nói.

Mumuso là chuỗi cửa hàng bán lẻ có thương hiệu Hàn Quốc với những sản phẩm chuyên dụng về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, phụ kiện thời trang, văn phòng, đồ gia dụng… Có mặt ở Việt Nam được hơn 1 năm nhưng đã có 27 cửa hàng và khoảng 200.000 khách hàng thành viên.

Theo đại diện thương hiệu này, dù đang gặp sự cố nhưng kế hoạch của Mumuso Việt Nam trong năm nay vẫn là nâng chuỗi bán lẻ lên 80 cửa hàng và 200 cửa hàng ở khắp cả nước trong năm 2019.

Theo T.Phương - Người lao động

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo