Thứ tư, 27/10/2021 | 00:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 16/9/2021, 14:03 (GMT+7)

Rất khó để đặt chỗ ở nhà hàng Nhật Bản làm bánh sandwich từ thịt bò wagyu

Phương Kim Thứ năm, 16/9/2021, 14:03 (GMT+7)

Thịt bò wagyu không chỉ là đặc sản, nó còn là đặc điểm nhận diện cho nền ẩm thực giàu có, phong phú và xa xỉ của đất nước Nhật Bản. Những miếng bò wagyu với đường vân cẩm thạch đẹp như tranh vẽ luôn được các tín đồ, chuyên gia ẩm thực đánh giá cao về độ ngọt, béo, ngon miệng.

Có một nhà hàng tên là WagyuMafia đã làm ra món sandwich từ loại bò này, có giá lên đến 185 USD cho mỗi phần ăn. Tên của món ăn là Kobe Beef Chateaubriand Cutlet Sandwich, cũng là loại sandwich đắt nhất thế giới.

210881648-4069363073144463-594-9395-4320

Kobe Beef Chateaubriand Cutlet Sandwich - món ăn trứ danh giúp nâng tầm hơn loại thịt bò hảo hạng của Nhật Bản. Ảnh: wagyumafia/instagram

Thịt bò để làm ra món ăn này được nhà hàng thu mua từ 20 nông dân chăn nuôi bò wagyu tốt nhất Nhật Bản nên chất lượng rất cao. Miếng thịt sau khi pha lọc, chọn ra phần chateaubriand – khúc thịt fillet hay còn gọi là thăn nội đã được cắt bỏ hết gân, đầu nhọn đi. Mỗi con bò chỉ có rất ít phần thịt này nên luôn rất hiếm. Lát thịt này được tẩm trong bột là hỗn hợp từ 5 loại vụn bánh mì rồi sau đó mang chiên lên. Khi chín rồi, nó được bọc bên trong 2 lát bánh mì trắng nước đã được phết nước sốt làm từ tương Kamebishi ủ trong 20 năm và giấm Fuji của Kyoto.

Phần thẩm mỹ của miếng sandwich có thể làm xiêu lòng bất cứ vị khách khó tính nào. Thịt bò được chiên vừa tới vẫn giữ được màu đỏ tươi rói kết hợp với bánh mì tạo nên tổng thể hoàn chỉnh.

133520589-716835532591009-1248-9231-3856

Loại thịt bò chỉ Nhật Bản mới có. Ảnh:wagyumafia/instagram

Hisato Hamada, chủ của nhà hàng WagyuMafia được coi là bậc thầy về thịt bò wagyu ở Nhật Bản vì trước khi làm đồ ăn đã nổi tiếng nhờ kinh doanh thịt bò. Ông đã góp phần truyền bá sự nổi tiếng của loại thịt bò ngon nức tiếng này. Hamada cùng với đối tác kinh doanh Takafumi Horie đã biến wagyu trở thành một đế chế mà gần như không thể có loại bò nào trên thế giới có thể sánh ngang được. Hai người có riêng một câu lạc bộ phục vụ wagyu cho các thành viên với mức giá đắt đỏ cùng một cửa hàng bánh để làm món sandwich wagyu.

Nhà hàng WagyuMafia từng tiếp đón nhiều vị khách như CEO Twitter Jack Dorsey, cựu danh thủ David Beckham, ca sĩ – nhạc sĩ Ed Sheeran, đạo diễn Guy Ritchie, DJ Zedd… Năm 2018, Wagyumafia từng thông báo sẽ mở một nhà hàng ở San Francisco, Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch đã thất bại vì nhiều lý do.

227987555-416478609698090-7189-1165-3142

Hamada định mở nhà hàng thịt bò ở Mỹ nhưng thất bại. Ảnhwagyumafia/instagram

Hiện tại, thương hiệu ẩm thực này đang có 5 nhà hàng ở Tokyo cùng một nhà hàng ở Hong Kong, Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ rất khó để khách hàng mới có thể đặt được chỗ vì hầu hết trong số chúng đều dành cho khách hàng thành viên với phí giữ chỗ lên đến 15.000 yen.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo