Thứ năm, 13/5/2021 | 21:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ sáu, 6/3/2015, 13:51 (GMT+7)

Ra mắt Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội

Thứ sáu, 6/3/2015, 13:51 (GMT+7)

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày người tiêu dùng thế giới (15/3) do Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương tổ chức.

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Theo số liệu cung cấp, năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng, 90% trong số đó được phản ánh thông qua phương thức gọi điện. Do đó, việc xây dựng một hệ thống tổng đài riêng phục vụ nhu cầu này là cần thiết để hoạt động của bộ máy đạt kết quả tốt hơn.

Việc cho ra mắt Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng nhằm mục đích góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Người dân khi có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ có thể liên lạc tới số 1800-6838. Đây là số điện thoại miễn phí cước nhằm hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng.

Ngoài việc tiếp nhận các phản hồi, phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc, tổng đài còn tư vấn, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về những quyền lợi được Luật Bảo vệ người tiêu dùng quy định.

Đông đảo phóng viên tới tham dự buổi lễ công bố Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng

Việc đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội chỉ là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến, trong Quý II/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh và sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Đầu số 1800-6838 được Cục Quản lý cạnh tranh xây dựng từ cuối năm 2014. Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần đầu tiên vào tháng 2/2015, đầu số này được chính thức đưa vào sử dụng từ hôm nay (6/3).

Theo Google News

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo