Thứ tư, 20/10/2021 | 23:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 13/11/2012, 14:20 (GMT+7)

Pico lòe khách với chiêu tâng giá lên cao rồi đại khuyến mại?

Thứ ba, 13/11/2012, 14:20 (GMT+7)

Theo tìm hiểu, liên tiếp từ tháng 10/2012 đến nay, nhất là trong tháng 11, “Tháng vàng khuyến mại Hà Nội” do Sở Công thương Hà Nội phát động, thì hầu hết các hệ thống siêu thị điện tử, điện máy tại Hà Nội như TopCare, Trần Anh, Pico, HC HomeCenter, Media Mart… đã liên tục tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm “câu kéo” khách hàng, đồng thời khởi động cho một mùa mua sắm cuối năm sắp đến gần.

Nhiều nơi liên tiếp “giật tít” câu khách gây sốc ngay tại điểm bán và trên website. Ví dụ như tại MediaMart là chương trình “Siêu bùng nổ giá rẻ”, “Ngày khùng – Giá khủng”; Pico với “Siêu giảm giá”; TopCare với chương trình “Chỉ hạ giá!”, giảm giá tới 50%, tặng tiền mặt từ 100.000 - 500.000 đồng…
 

Pico quảng cáo về chương trình khuyến mại giảm giá "chưa từng có" của mình. Ảnh: P.M

 

Hầu hết các siêu thị đều cam kết vận chuyển miễn phí trong phạm vi tới 100km quanh nội thành Hà Nội, thời gian đổi trả hàng lên đến 7 ngày kể từ ngày mua.

Trong đó, đáng chú ý là hiện nay đến bất cứ siêu thị nào người tiêu dùng cũng thấy đập vào mắt những tấm biển quảng cáo giảm giá, bán hàng khuyến mãi với cam kết “Không giờ vàng”, “Không bốc thăm”, “Không hạn chế số lượng”…

Thực tế này như một động thái nhằm “trấn an”, lấy lại sự tin tưởng đối với những khách hàng vốn đã phải mệt mỏi và thất vọng với câu chuyện giờ vàng và bốc thăm diễn ra liên miên trước đây.

Tuy nhiên, trong hai tháng cuối năm, tình trạng “khuyến mãi ảo” đang có dấu hiệu quay trở lại khi xảy ra tình trạng có siêu thị niêm yết giá cao hơn hẳn so với thị trường rồi tuyên bố hạ giá, khuyến mãi “khủng” như… không khuyến mãi.

Liên quan đến vấn đề này được phản ánh vào ngày 11/11, anh Thành (một khách hàng tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay hiện nay trong quảng cáo cho chương trình “Tháng vàng khuyến mại Hà Nội”, siêu thị Pico đang rao bán chiếc tivi LED LG 47inch LS4600 với mức giảm được quảng cáo là tới 25% khi giá niêm yết từ 19,9 triệu xuống còn 14,9 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Thành cho rằng hiện nhiều siêu thị khác dù không tuyên bố giảm giá như Pico nhưng cũng chỉ bán với mức từ 14,8 – 14,9 triệu đồng. Cụ thể, như tại Dienmay.com là 14,8 triệu, hay Việt Long Plaza, Media Mart... là 14,9 triệu. 

Theo Giaoduc.net

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo