Thứ năm, 12/12/2019 | 07:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ sáu, 22/11/2019, 16:36 (GMT+7)

Nhiều cửa hàng đua giảm giá trước Black Friday

Theo VnExpress Thứ sáu, 22/11/2019, 16:36 (GMT+7)

Không chỉ tại Mỹ, vài năm gần đây Black Friday đã trở thành một trong những dịp giới kinh doanh, người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi nhất năm. Black Friday năm nay là ngày 29/11 như một số thương hiệu lớn đã có đợt giảm giá trước (Pre Black Friday) – dự kiến kết thúc trong 3, 4 ngày tới. Các mặt hàng thời trang như giầy, dép, quần áo... được giảm giá từ 15% đến 50%.

Nhiều cửa nhà bán lẻ quần áo trên các phố Cầu Giấy, Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... cũng đua căng băng rôn quảng cáo giảm giá 50%, có nơi còn lên đến 80% hoặc khuyến mại chỉ từ 5.000 đồng, 20.000 đồng hay 50.000 đồng một sản phẩm. Một số cơ sở còn dừng bán trực tuyến để tập trung xả đồ tại cửa hàng. Quản lý một cửa hàng tại Cầu Giấy cho biết, đây là dịp tốt ăn theo Black Friday để tăng doanh số trước khi vào đợt hàng cuối năm, Tết...

sale-8065-1574412416-4080-1574415312.jpg

Cửa hàng thời trang đang giảm giá tại trung tâm thương mại ở Trần Duy Hưng. Ảnh: Anh Tú

Dù ngập tràn khuyến mại, khách hàng vẫn không dễ mua được những sản phẩm ưng ý dịp này. Chị Mai Anh, nhân viên một doanh nghiệp ở Thanh Xuân chia sẻ, chiều tối hôm 21/11 đến một trung tâm thương mại trên đường Trần Duy Hưng để xem hàng khuyến mại, để tránh cảnh đông đúc, xếp hàng chờ thanh toán như ngày Black Friday mọi năm.

Dù vậy, chị khá thất vọng vì hầu hết các sản phẩm được giảm giá nhiều đều là size khó bán, mẫu từ mùa hè, thậm chí có cả sản phẩm từ năm ngoái. Các mẫu mới vẫn nguyên giá hoặc được giảm chỉ 10%.

Thậm chí, có cửa hàng đồ thể thao còn cất hết các sản phẩm mới, chỉ bày đồ được giảm giá. Tại một số gian hàng, những món đồ được giảm 50% như quảng cáo rất ít. "Đây có thể là chiêu thu hút sự quan tâm của khách hàng của các đơn vị kinh doanh", chị Mai Anh nói.

Thị trường bán lẻ truyền thống ồ ạt khuyến mại nhưng các sàn thương mại điện tử trong nước vẫn khá yên ắng. Sau khi dồn lực giảm giá khủng cho đợt Lễ Độc thân (11/11), Lazada, Tiki, Shopee đều "bội thu" với doanh số ấn tượng. Hiện mới chỉ có Sendo quảng cáo chương trình mua sắm hoàn tiền lên đến 100 tỷ đồng từ 22 – 29/11.Sau đợt khuyến mại trước này, nhiều cửa hàng dự kiến tiếp tục bung nhiều chương trình giảm giá khủng vào cuối tuần sau.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo