Thứ tư, 22/1/2020 | 13:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ năm, 5/12/2019, 21:17 (GMT+7)

Nhà sáng lập Uniqlo: 'TP HCM sẽ là thị trường tiêu thụ lớn nhất Đông Nam Á'

Theo Zing Thứ năm, 5/12/2019, 21:17 (GMT+7)

Chia sẻ trước thềm khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo), liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của Uniqlo Đồng Khởi trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn. 

"Hà Nội và TP.HCM đang phát triển không ngừng với tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Tôi tin rằng trong tương lai không xa, TP HCM sẽ là Paris, London, Tokyo tiếp theo. Nơi đây sẽ là trung tâm tiêu thụ hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á", ông nhận định.

Ông cho biết Uniqlo Đồng Khởi được xây dựng với mục tiêu trở thành cửa hàng điển hình mẫu mực để những điểm bán khác trên toàn thế giới của Uniqlo học hỏi. Với diện tích hơn 3.000 m2, đây là cửa hàng lớn thứ 2 của Uniqlo trong khu vực Đông Nam Á.

13-6285-1575555114.jpg

Ông Tadashi Yanai khẳng định cửa hàng tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn. Ảnh: Quỳnh Trang. 

Trải khắp 3 tầng của trung tâm thương mại Parkson Saigontourist Plaza (quận 1, TP HCM), Uniqlo trưng bày toàn bộ sản phẩm của dòng Lifewear đặc trưng dành cho các đối tượng nam, nữ và trẻ em thuộc nhiều độ tuổi. 

Đặc biệt, Uniqlo cũng kết hợp với một số nghệ sỹ Việt để thiết kế không gian thuần Việt; đồng thời lồng ghép các họa tiết nón lá, hoa sen, xe máy vào hình ảnh những chú chuột Mickey của Disney để dành riêng cho thị trường Việt Nam. Chiến lược nội địa hóa được đánh giá khác biệt với các thương hiệu đã xuất hiện trên thị trường. 

Vị chủ tịch 70 tuổi cũng khẳng định trước khi Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng tại TP HCM, Việt Nam đã là quốc gia mang lại giá trị sản xuất lớn cho thương hiệu này. Hàng năm, 3 tỷ USD hàng hóa may mặc được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước trong hệ thống Uniqlo.

248-7492-1575555114.jpg

Ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam,  chia sẻ về chiến lược giá và cửa hàng tại Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trang. 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Việt có thể hưởng mức giá thấp hơn cho các sản phẩm của Uniqlo. 

"Chúng tôi triển khai chiến lược giá trung và dài hạn nhằm đảm bảo doanh thu và lợi nhuận của từng cửa hàng trên cơ sở mặt bằng. Chúng tôi mong muốn cạnh tranh với sản phẩm chất lượng cao, bền vững với mức giá phù hợp chứ không phải giảm giá", ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, cho biết. 

Trả lời Zing.vn về kế hoạch triển khai kênh bán hàng thương mại điện tử trong tương lai, vị này cũng khẳng định ưu tiên trước mắt là hoạt động hiệu quả ở cửa hàng với không gian thực tế. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo