Thứ sáu, 24/1/2020 | 03:32 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ năm, 17/5/2018, 15:34 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt ngày càng chi nhiều tiền cho các sản phẩm snack

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 17/5/2018, 15:34 (GMT+7)

Theo báo cáo mới công bố của Nielsen, doanh số toàn cầu của ngành hàng thức ăn nhẹ đạt mức tăng trưởng 3,4 tỷ USD trong năm 2017. Tại Việt Nam, ngành hàng thực phẩm là một trong 3 nhóm ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất năm ngoái.

Dữ liệu đo lường bán lẻ của Nielsen tại cả 2 kênh truyền thống và hiện đại trên toàn quốc cho thấy doanh số của ngành hàng thực phẩm năm 2017 tăng trưởng 7% so với 2016, đóng góp 16,3% vào tổng doanh số của ngành FMCG.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ hơn vào 2 nhóm sản phẩm chính của ngành hàng thực phẩm, các sản phẩm thuộc nhóm thông dụng hàng ngày (regular categories - bao gồm: mì gói, nước tương, dầu hào, nước mắm và bột ngọt, bột nêm) lại không thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ như các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm được mua “ngẫu hứng” (impulse categories – bao gồm: bánh qui, bánh xốp mềm, snack). Trong đó, các sản phẩm snack đạt mức tăng trưởng ấn tượng 21% trong năm 2017.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Namcho biết, các sản phẩm snack tại nhiều thị trường trên toàn cầu đều cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, điều này có thể là do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao trong những năm vừa qua.

"Chính sự tăng trưởng ấn tượng này là dấu hiệu tốt cho thấy người tiêu dùng trên nhiều nước đã sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các dòng sản phẩm này, vượt trên cả chi tiêu cho các sản phẩm phục vụ nhu cầu cấp thiết mỗi ngày. Và chính điều đó đã và đang tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho các nhà sản xuất FMCG", ông Dũng nói.

Khi tìm hiểu về nguồn gốc tăng trưởng của ngành hàng thực phẩm, Nielsen nhận thấy tăng trưởng đến từ sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó bao gồm việc đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm cho thị trường, sự hỗ trợ hiệu quả của các hoạt động marketing và chiến lược tung sản phẩm mới phù hợp.

Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng các nhà sản xuất hiện nay rất chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm mới đến thị trường. Trong năm 2017 có hơn 2.000 sản phẩm mới được các nhà sản xuất thực phẩm tung ra thị trường. Tuy nhiên, không quá 15% trong số đó đạt được thành công như mong đợi.

Linh Lam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo