Thứ tư, 28/10/2020 | 12:25 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ hai, 17/12/2018, 16:10 (GMT+7)

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt cao nhất 10 năm, đứng thứ 2 thế giới

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ hai, 17/12/2018, 16:10 (GMT+7)

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho biết, mức độ lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam quý III/2018 cao hơn hẳn so với cùng kỳ 2017 và đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong thập kỷ qua. Với 129 điểm, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á và thứ 2 thế giới.

Theo bà Quỳnh, sự tăng trưởng mạnh mẽ là kết quả của sự lạc quan về khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

"Chúng ta có thể thấy sự thay đổi của người tiêu dùng theo hướng tích cực hơn cho bản thân và gia đình của họ. Do đó, các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cần phải nắm bắt nhanh nhất những xu hướng mới nổi của người tiêu dùng và cần phải hành động nhanh hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng”, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nói.

Khảo sát của Nielsen chỉ ra người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân, với 82% nhận định rằng tình trạng tài chính cá nhân của họ tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới, tăng 6% so với quý trước. Người dùng Việt Nam cũng cho rằng đây là thời điểm họ sẵn sàng chi tiêu mua sắm, với 63% người tiêu dùng chắc chắn như vậy, tăng 8% so với quý II.

Tuy công việc ổn định và sức khỏe là hai mối bận tâm lớn nhất, so với những quý trước đây, người tiêu dùng trong quý III đang chuyển sự quan tâm sang tình hình kinh tế đất nước, gia đình và những sinh hoạt phí hằng ngày.

"Điều này có nghĩa là khi người tiêu dùng phải đối mặt với nhiều mối quan ngại cùng một lúc, quyết định mua hàng của họ sẽ bị ảnh hưởng", bà Quỳnh nhận định.

Báo cáo của Nielsen cũng cho biết, người tiêu dùng Đông Nam Á nói chung và người Việt Nam nói riêng vẫn dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm và ý định này vẫn không thay đổi trong 2 năm gần đây. Nhưng so với năm ngoái, người tiêu dùng đã có những thay đổi tích cực hơn. Dù dành phần lớn thu nhập vào việc tiết kiệm nhưng họ đã dần hưởng thụ cuộc sống hơn bằng cách đi mua sắm những bộ quần áo mới hoặc nâng cấp nhà cửa hay dành thời gian cho những hoạt động giải trí bên ngoài...

Linh Lam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo