Thứ tư, 19/5/2021 | 00:41 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ bảy, 10/4/2021, 18:15 (GMT+7)

Cảnh báo tình trạng giả mạo Gong Cha Việt Nam để bán nhượng quyền thương hiệu

Linh Lam Thứ bảy, 10/4/2021, 18:15 (GMT+7)

Gong Cha Việt Nam cho biết đơn vị này gần đây liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng về việc được chào mời nhận nhượng quyền thương hiệu trà sữa “Gong Cha”.

Về hình thức, chủ thể thực hiện việc chào mời nhượng quyền có những hành vi khá bài bản bao gồm: tạo fanpage, lập bảng kế hoạch chào mời, đăng tải các hình ảnh liên quan đến cửa hàng, sản phẩm và nguyên liệu Gong Cha để tạo niềm tin. Đặc biệt, bảng kế hoạch nhượng quyền được thực hiện khá chi tiết bao gồm: điều kiện nhượng quyền, chi phí nhượng quyền, chi phí set up, các chính sách hỗ trợ, ưu đãi.

Về tiến trình thực hiện, sau khi tiếp cận được người có nhu cầu, đối tượng sẽ yêu cầu đặt cọc trước để đảm bảo giao dịch. Sau đó sẽ thúc ép thực hiện các bước thanh toán tiếp theo, có khi đến con số hàng trăm triệu đồng.

Theo Gong Cha Việt Nam, nếu chịu khó quan sát, khách hàng, nhà đầu tư có thể nhận ra các dấu hiệu bất thường như: Cùng một fanpage, cùng một địa chỉ liên hệ nhưng có thể chào bán nhiều thương hiệu khác nhau; Hình ảnh sử dụng là chỉ là hình ảnh sưu tầm, minh họa trên mạng, không đồng bộ và thống nhất; Bảng kế hoạch nhượng quyền tuy bài bản nhưng phần thông tin liên hệ lại sơ sài, chủ yếu qua mạng xã hội: Zalo, Facebook, Facetime, Telegram. Thông tin tài khoản ngân hàng nhận thanh toán là của cá nhân; Bảng chào giá với chi phí khá hấp dẫn kèm các điều kiện dễ dãi, đối tượng thường xuyên hối thúc việc thanh toán.

img-02022018-164533-0-1730-1618053316.jp

Một cửa hàng Gong Cha. Ảnh: Gong Cha

Gong Cha là thương hiệu trà sữa thành lập năm 2006 tại Đài Loan (Trung Quốc), đã mở rộng trên khắp 20 quốc gia với gần 2.000 cửa hàng tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Tại Việt Nam, công ty TNHH Golden Trust là pháp nhân nhận nhượng quyền độc quyền thương hiệu “Gong Cha”, đã đăng ký và được chấp thuận bởi Vụ trưởng vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương ngày 15/9/2014. 

"Gong Cha luôn bám sát mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, rất thận trọng trong việc nhượng quyền và tuyệt đối không phát triển ồ ạt hệ thống cửa hàng", thông cáo báo chí của Gong Cha Việt Nam nêu rõ. 

Trước sự việc mạo danh để chào bán nhượng quyền thương hiệu, đơn vị này cho biết sẽ "kiên quyết phản đối các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật và sẽ có các bước hành động mạnh mẽ về pháp lý để bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo