Thứ sáu, 4/12/2020 | 05:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ năm, 19/11/2020, 09:09 (GMT+7)

Cách bán chiếc hamburger đắt nhất thế giới của một nhà hàng ở Las Vegas

Theo Tổ Quốc Thứ năm, 19/11/2020, 09:09 (GMT+7)

Có gì bên trong chiếc burger đắt đỏ đến không ngờ này? Theo CNBC, Fleur Burger bao gồm thịt bò Wagyu có giá 100 USD/450 gram, một vài lát nấm truffle có giá 1.500 USD/450 gram và gan ngỗng (45 USD/450 gram). Loại bánh để kẹp các nguyên liệu trên cũng thuộc hàng cao cấp. Ngoài ra, Fleur Burger còn đi kèm với đồ uống là một chai Chateau Petrus 1995, loại cổ điển có giá khoảng 3.000 USD.

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng Fleur Burger sẽ "ế hàng" vì giá quá cao, nhà hàng Fleur đã bán được một lượng đáng kể sản phẩm cao cấp này nhờ 3 chiến lược marketing của mình.

Điều quan trọng là phải nắm rõ động cơ và hành vi của người tiêu dùng trước khi xây dựng chiến lược marketing.

Sản phẩm cao cấp tất nhiên không dành cho phần đông đại chúng. Do đó, sẽ không không ngoan nếu sử dụng chiến lược thông thường. Với một chiếc burger giá 5.000 USD, ai có thể là khách hàng tiềm năng?

Những người hay đến Las Vegas

las-vegas-nevada-usa-at-the-30-1434-9505

Las Vegas là một thành phố sầm uất.

Fleur nằm ở một trong những điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Mỹ, Las Vegas. Theo nghiên cứu Đại học Nevada thực hiện, có ba thế hệ khách hàng khác nhau đến thăm Las Vegas và tham gia vào gần như toàn bộ các dịch vụ được cung cấp tại đây.

Baby Boomers: Thế hệ giàu có và có ảnh hưởng nhất tại Mỹ. Nghiên cứu nói rằng "họ chiếm 1/4 dân số Mỹ nhưng kiểm soát hơn một nửa thu nhập". Điều này khiến họ trở thành đối tượng mục tiêu lý tưởng cho các cơ sở kinh doanh ở Las Vegas.

104300785-burger-1605688441616-2176-1910

Một nhà báo đến thử Fleur Burger.

Thế hệ X: Những người sinh từ năm 1966 đến năm 1979, chiếm gần 21% dân số Mỹ. Khi vẫn đang tiến lên trong sự nghiệp, họ vẫn "có quyền lực và thu nhập".

Thế hệ Y: Sinh từ 1980–1999. Lý do chính của họ khi đến Vegas là cờ bạc, uống rượu và một số hoạt động người lớn khác. Tuy không có thu nhập cao như hai nhóm trên nhưng họ có động cơ thể hiện phong cách sống của mình.

Ai có thể trở thành khách hàng?

- Những người độc thân, doanh nhân, gia đình có đủ khả năng chi trả để ở trong những khách sạn hàng đầu ở Las Vegas.

- Người viết blog, nhà báo truyền thông hàng đầu, KOL.

- Các nhà tổ chức sự kiện nếm thử rượu và đồ ăn ở Las Vegas.

Cách bán chiếc hamburger đắt nhất thế giới dễ như ăn kẹo của một nhà hàng ở Las Vegas - Ảnh 2.
Một nhà báo đến thử Fleur Burger.

Cách bán hàng khi sản phẩm của bạn thuộc hàng cao cấp?

Sản phẩm cao cấp không tuân theo các quy luật thông thường của cung và cầu. Ngược lại, giá càng cao thì càng có nhiều người sẵn sàng mua để thỏa trí tò mò của khách hàng.

Hubert Keller, bếp trưởng của Fleur cho biết việc kinh doanh các sản phẩm cao cấp của họ gặp đôi chút khó khăn do không áp dụng chương trình khuyến mại và sự cạnh tranh của nhiều đối thủ.

Tuy nhiên, họ đã tìm cách tiếp cận mới tại thị trường ngách với chiếc burger 5.000 USD của mình.

Fleur hợp tác với những đơn vị PR và tạp chí hàng đầu chuyên tập trung vào lối sống xa xỉ. Bên cạnh đó, họ cũng mời một số blogger có tiếng trải nghiệm Fleur Burger để kích thích sự tò mò của người xem.

Cách mô tả nguyên liệu của Fleur cũng trừu tượng và có tính "sành ăn" hơn để lột tả được sự cao cấp của chiếc burger. Thông điệp họ đưa ra đem lại cảm xúc tích cực đồng thời hứa hẹn một trải nghiệm khó quên. Đó chính là những điều khiến khách hàng muốn "rút ví" chứ không đơn thuần chỉ là nếm hương vị của món ăn đắt tiền.

Chưa dừng lại ở đó, Fleur còn hợp tác với những khách sạn hàng đầu ở Las Vegas để giới thiệu Fleur Burger. Cuối cùng là tài trợ cho các sự kiện. Đây là một cách tốt để nâng cao nhận biết về sản phẩm cũng như tạo danh tiếng tốt cho nhà hàng thông qua truyền miệng.

Nhờ kết hợp các phương pháp trên, Fleur Burger đã trở thành một sản phẩm đặc trưng và được ưa chuộng tại nhà hàng. Một chuyên gia trong ngành ẩm thực nhận định: "Không quan trọng sản phẩm của bạn có giá cao hay thấp, chỉ cần chọn đúng cách tiếp cận, chúng sẽ vẫn đắt hàng".

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo