Thứ bảy, 8/5/2021 | 00:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ ba, 10/3/2015, 11:48 (GMT+7)

7 món ăn tốt nhất trước các cuộc họp quan trọng

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 10/3/2015, 11:48 (GMT+7)

Lên kế hoạch là bước chuẩn bị cần thiết cho một cuộc họp quan trọng.

Nếu thiếu điều này, bạn có thể đánh mất sự tự tin, cảm thấy hỗn loạn và không thật sự tập trung.

Việc bạn ăn gì trước cuộc họp cũng là yếu tố quan trọng không nên bỏ qua.

Trong khi phương án đơn giản dễ dàng nhất là một cái bánh mỳ hay bánh ngọt trên đường đến công ty thì chính những món ăn đó lại dễ khiến bạn thấy mệt mỏi và mất tập trung, khó có thể truyền đạt thông tin quan trọng một cách hiệu quả và thể hiện sức sáng tạo của bạn đối với chiến lược phát triển công ty.

Thay vào đó, hãy ăn những món bổ dưỡng, giúp bạn tăng năng lượng, bình tĩnh tự tin và tập trung cao độ.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên tham khảo:

1. Hạt điều

Hạt điều là nguồn giàu chất L-tryptophan, một loại amino axit cần thiết để sản sinh chất serotonin. Hãy biến hạt điều thành một loại ăn vặt mang lại cho bạn sự bình tĩnh và nâng cao tầm kiểm soát bản thân. Chỉ cần một nắm hạt điều ăn trước cuộc họp 30 phút, bạn sẽ thấy sự hiệu quả nó mang lại.

2. Cá hồi

Có chứa nhiều chất béo cơ bản Omega-3 có thể giúp bạn nâng cao sự tập trung, một miếng cá hồi nướng có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa trước cuộc họp buổi chiều.

3. Trứng

Lòng đỏ trứng gà có thành phần lecithin, một chất kích thích sự sản sinh của acetylcholine, giúp bạn tập trung tốt hơn và phát huy khả năng ghi nhớ của bộ não và nhớ lại thông tin nhanh hơn.

Tốt nhất thì bạn nên luộc trứng để giảm thiểu quá trình oxi hóa và làm biến chất các dinh dưỡng quan trọng cần thiết có trong lòng đỏ. Đây là một món ăn tuyệt vời trước cuộc họp.

4. Quả bơ

Các loại chất béo đơn không bão hòa có trong quả bơ có thể nuôi dưỡng bộ não của bạn và tăng cường sự lưu thông máu. Khi cảm thấy lo lắng và hồi hộp. ăn một ít với trứng vào bữa sáng hoặc ăn cùng salad trong bữa trưa sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và bình tĩnh hơn.

5. Quả việt quất

Quả việt quất là một kho dự trữ các chất chống oxy hóa có thể bảo vệ não của bạn khỏi sự suy giảm nhận thức, giúp bạn giữ được sự tập trung và có năng lượng tinh thần trong lâu dài. Một ít việt quất để ăn vặt trước cuộc họp là một sự lựa chọn không tồi, còn hiệu quả hơn nữa nếu được ăn cùng với một ít hạt điều.

6. Sôcôla đen với bơ hạnh nhân

Sôcôla giàu các chất chống oxy hóa và còn chứa caffeine, sự lựa chọn tuyệt vời để bạn nâng cao tinh thần và năng lượng thay vì một lượng caffeine từ một cốc cà phê có thể mang lại tác dụng phụ không mong muốn.

Bơ hạnh nhân cung cấp các chất béo chất lượng có thể làm dịu một bộ não đang căng thẳng. Sự kết hợp này cho bạn một sự vận hành hiệu quả mà bình tĩnh của não bộ.

7. Các loại nước uống 'xanh'

Loại đồ uống này đang dần trở nên phổ biến như những cố cà phê thông thường nhưng lại tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Các thức uống 'xanh' là sự tổng hợp của các loại rau củ quả giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ sức khỏe não bộ và giúp nó được vận hành một cách tốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, các loại nước uống 'xanh' còn có khả năng giảm sự căng thẳng trước cuộc họp.

Mai Thanh-Inc

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo