Thứ năm, 28/1/2021 | 11:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ sáu, 18/7/2014, 20:57 (GMT+7)

6 cách để dậy sớm

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ sáu, 18/7/2014, 20:57 (GMT+7)

Tác giả Morgenstern đề nghị 6 cách giúp dậy sớm sau đây:

1. Thay đổi tâm thế

Nhiều người không muốn đi ngủ vì muốn làm thêm việc, lo lắng khi phải chấm dứt một ngày. Nhưng tác giả Morgenstern đề nghị một cách suy nghĩ khác.

"Hãy coi giấc ngủ là sự bắt đầu của một ngày mới", bà nói. Theo bà, sự thay đổi tâm thế này có thể thay đổi cách nhìn về giấc ngủ và khiến nó thú vị hơn: Ngủ trở thành một yếu tố chủ động, ngủ để "sạc" năng lượng.

2. Điều chỉnh giờ đi ngủ

Nhiều người vốn đã thiếu ngủ, việc "đánh cắp" thêm một giờ nữa của giấc ngủ sẽ đẩy con người tới gần hơn với thất bại. Hãy quyết định xem cơ thể cần bao nhiêu giờ để ngủ đủ.

3. Điều chỉnh các hoạt động trong buổi tối

Sẽ phải điều chỉnh thời gian ăn tối cũng như thư giãn sau bữa ăn, như đọc sách chẳng hạn.

Việc ăn tối không nên muộn hơn 2 đến 3 giờ trước khi ngủ, đây là yếu tố tối ưu để có thể ngủ được và ngủ ngon.

4. Chuẩn bị cho buổi sáng

Đôi khi cái giữ con người nằm lại giường không phải do mệt mỏi, mà vì phải lên kế hoạch quá nhiều công việc. Để giảm cách "làm việc trên giường" vào sáng sớm, nên chuẩn bị từ tối hôm trước và sắp xếp các vật dụng cần thiết, chẳng hạn để sẵn quần áo tập thể dục, chiếu tập yoga hay giày chạy bộ nếu có kế hoạch tập luyện. Nếu ngồi làm việc trước máy tính, hãy dọn sạch phòng làm việc và sắp sẵn dụng cụ uống cà phê.

"Việc bắt đầu một cái gì mới mẻ có thể gây cảm giác phức tạp - Morgenstern nói - Hãy dành thời gian chuẩn bị để gia tăng cơ hội thành công".

5. Tắt đồ điện tử

Ít nhất 90 phút trước khi đi ngủ nên chấm dứt sử dụng các thiết bị điện tử như xem tivi, kiểm tra email hay các kênh thông tin xã hội...

"Khoa học cho biết, đó là nguồn năng lượng gây kích ứng với con người" - Morgenstern nói - Nó giống như uống một lon Red Bull trước khi ngủ thì sẽ không tài nào ngủ được".

Bà Morgenstern đề nghị nên thay thế nó bằng một cái gì đó thư thái hơn, như nghe nhạc, vẽ tranh hoặc chuẩn bị bữa ăn cho hôm sau.

6. Thiết lập thói quen trước giờ ngủ

Dành cho bản thân sự bình yên của tâm trí và thời gian để thư giãn bằng cách thiết lập thói quen nhẹ nhõm trước giờ ngủ. Chẳng hạn, có thể tạo thói quen kiểm tra cửa sổ và các ổ khóa cửa. Giảm bớt ánh sáng và co duỗi cơ bắp. Cũng có thể đi dạo thong thả.

Thói quen này giúp dễ ngủ và làm tăng đáng kể khả năng dậy sớm.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo