Thứ tư, 28/7/2021 | 05:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 5/1/2017, 08:30 (GMT+7)

5 cách quảng cáo khiến người tiêu dùng "móc hầu bao" trong dịp lễ tết

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 5/1/2017, 08:30 (GMT+7)

Dưới đây là 5 chiến dịch quảng cáo hiệu quả trong các dịp lễ hội

1. Lợi dụng cảm xúc hào hứng khi đến ngày lễ của khách hàng

Mọi người thường có tâm trạng háo hức mong chờ khi đến gần một dịp lễ, tết. Điều dễ thấy là khi khách hàng cảm thấy vui vẻ thì họ sẽ mua sắm nhiều hơn. Lợi dụng điều này, các nhãn hàng tích cực tung ra các chiến dịch tiếp thị sản phẩm gắn liền với những dịp lễ hội đang đến gần.

Ví dụ như Booktopia - hãng bán lẻ sách Australia đã cho ra mắt mẫu đồ chơi mới có chủ đề "Bạn thân" với những họa tiết trang trí được lấy cảm hứng từ dịp lễ Giáng Sinh. Điều này sẽ khiến khách hàng nghĩ về dịp lễ quan trọng này mỗi khi nhìn vào sản phẩm của hãng. Mối liên hệ mật thiết này vô tình hướng lựa chọn của người tiêu dùng nghiêng về Booktopia hơn.

2. Tạo tâm lý mong chờ

Bạn có nhớ một loại lịch dùng để đếm ngược 24 ngày hoặc 12 ngày cho đến ngày Giáng Sinh chứ? Nó làm tăng thêm cảm giác háo hức của mọi người từng ngày một. Điều này đã tạo nên tâm lý trông ngóng, chờ đợi ở mỗi người. Khi não chúng ta mong chờ một món quà nào đó thì cảm giác vui sướng khi nhận được món quà đó sẽ tăng lên gấp bội. Nắm bắt được tâm lý đó, các nhãn hàng liên tục tuyên bố sẽ tung ra hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại trong các dịp lễ nhằm kích thích sự hứng thú, háo hức của khách hàng. Điều này đóng góp tới 50% sự thành công của các công ty trong các dịp lễ lớn.

3. Xác định rõ thời gian của các chương trình khuyến mại

Việc này tưởng chừng như điều hiển nhiên nhưng thực tế rất nhiều nhãn hàng thường "bỏ quên". Thông qua việc theo dõi đồng hồ đếm ngược thời gian hết hạn khuyến mại ở website bán hàng của công ty, khách hàng sẽ còn phải lo bị lỡ những món hàng mà họ yêu thích với giá thành hấp dẫn.

Đồng thời điều này có có tác dụng đặc biệt trong những ngày cuối cùng của đợt khuyến mại, khiến khách hàng trở nên "sốt sắng" hơn khi họ chưa mua được cho mình món đồ nào trong khi thời gian giảm giá lại đang sắp hết. Đây cũng là một trong những lý tại sao càng về cuối đợt khuyến mại, sức mua càng tăng.

4. Cá nhân hóa sản phẩm của mình

Bằng việc giúp khách hàng cá nhân hóa các sản phẩm của mình, các nhãn hàng không chỉ gây được tiếng vang lớn trong chiến dịch quảng cáo do chính khách hàng tạo nên mà còn giúp doanh số bán hàng được tăng lên gấp nhiều lần, nhất là trong các dịp lễ. Khi các công ty cho phép khách hàng tự tạo nên một nét riêng biệt trong các món quà gửi cho người thân yêu, phản ứng cảm xúc tích cực của họ về nhãn hàng và các sản phẩm của công ty đó cũng sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, cá nhân hóa sản phẩm còn giúp khách hàng dễ dàng bày tỏ cảm xúc và cảm thấy mình là một phần của nhãn hàng đó. Chiến dịch "Share A Coke" của Coca-Cola năm 2015 là một ví dụ điển hình. Theo đó, trong chiến dịch này, logo của công ty trên vỏ chai Coca-cola dung tích 590 ml đã được in thay bằng 250 tên người phổ biến nhất quốc gia. Việc cá nhân hóa này đã giúp Coca-Cola thành công trong chiến dịch quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Ví dụ, khi một khách hàng chia sẻ một chai Coca-Cola có tên mẹ mình trên đó, họ sẽ cảm thấy mình đang thể hiện tình cảm với mẹ mình mà không biết rằng họ đang vô tình quảng cáo cho hãng.

5. Vận dụng nguyên tắc "Có đi có lại mới toại lòng nhau"

Các dịp lễ tết là cơ hội để mọi người trao cho nhau những món quà và thể hiện tình cảm thương yêu của mình. Khi ai đó nhận được một món quà từ người khác, tâm lý của họ sẽ là tìm cách để đáp lại tình cảm đó cũng bằng những món quà. Vận dụng điều này, các nhãn hàng đã gửi cho khách hàng của mình những "món quà" đặc biệt. Món quà đó có thể là chính các sản phẩm của công ty hoặc cũng có thể là những chương trình giảm giá. Đổi lại, việc làm này sẽ giúp tạo thiện cảm đối với khách hàng từ đó khiến họ thường xuyên mua sản phẩm của nhãn hàng đó hơn.

Đức Quỳnh-Forbes

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo