Thứ bảy, 5/12/2020 | 03:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 28/3/2017, 13:26 (GMT+7)

TP HCM có thể thu thuế bán hàng qua mạng từ tháng 4

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 28/3/2017, 13:26 (GMT+7)

Sau khi đặt vấn đề về thu thuế người bán hàng qua mạng nói chung và qua Facebook nói riêng vào tháng trước,Cục Thuế TP HCM cho biết đang soạn thảo kế hoạch phối hợp với các sở ban ngành nhằm gia tăng tính hiệu quả trong quản lý thuế đối với loại hình này. Kế hoạch cụ thể sẽ được Cục thuế báo cáo UBND thành phố chậm nhất vào đầu tháng 4, để có thể triển khai ngay trong tháng này.

Giải pháp thu thuế bán hàng qua mạng có thể được Cục Thuế TP HCM triển khai vào tháng 4 tới.

Các đơn vị mà cơ quan thuế phối hợp để nắm thông tin hoạt động kinh doanh qua mạng internet của doanh nghiệp là Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Công Thương, các nhà mạng, ngân hàng, bưu điện…

Vị này cho biết thêm, hiện cơ quan thuế đang dự thảo quy chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin, đã lấy ý kiến trong nội bộ cơ quan và chờ thông tin phản hồi từ các đơn vị sẽ phối hợp trong thời gian tới để hoàn thiện dự thảo.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo TP HCM và Cục Thuế vào tháng 2/2017, Sở Công Thương đã kiến nghị tìm cơ chế để thu thuế hoạt động kinh doanh trên Facebook. Kiến nghị này sau đó được Tổng cục Thuế khẳng định là có cơ sở. Vụ chính sách thuế - Tổng cục Thuế cũng đang nghiên cứu việc quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội như: Facebook, YouTube, Zalo…

Theo nhiều chuyên gia, việc thu thuế người bán hàng trên Facebook sẽ không đơn giản. Mỗi tổ chức, cá nhân hiện có thể sở hữu nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội để kinh doanh. Việc mua bán lại chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt nên khó giám sát. Đó là chưa kể việc phân biệt các cửa hàng dùng Facebook vào mục đích gì, để tư vấn, tiếp thị hay để bán sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, một số người kinh doanh trên Facebook như một việc làm thời vụ hoặc kiếm thêm thu nhập thì cần quản lý thuế ra sao?

Trước mắt, định hướng chung của cơ quan thuế là sẽ yêu cầu người kinh doanh trên mạng xã hội cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân… để có thể kiểm soát chặt chẽ hơn hình thức kinh doanh này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử cũng là 1trong 7chuyên đề nằm trong Kế hoạch tăng cường công tác quản lý thu, đôn đốc thu, chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2017 được Phó chủ tịch UBND TP HCM - Trần Vĩnh Tuyến ký ban hành vào ngày 10/3.

Theo kế hoạch này, cơ quan thuế sẽ phối hợp với Sở Công Thương và Sở Thông tin & Truyền thông báo cáo, đề xuất kế hoạch thực hiện cụ thể với UBND thành phố ngay trong tháng 3/2017.

Theo Hoài Thu - vnexpress.net

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo