Thứ ba, 26/10/2021 | 03:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 19/12/2012, 08:49 (GMT+7)

Phí bảo trì đường bộ: Bao giờ đóng, đóng bao nhiêu, ở đâu, để làm gì?

Thứ tư, 19/12/2012, 08:49 (GMT+7)

Ảnh minh họa

Xe máy đóng 50.000 đồng/năm (dung tích dưới 100cm3), 100.000 - 150.000 đồng/năm (trên 100cm3). Chủ xe đóng qua UBND xã, phường, thị trấn (bạn nhớ lấy biên lai để tránh bị phạt). Theo Nghị định 71/2012, mức phạt tiền đối với chủ xe ôtô không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định là từ 6 – 10 triệu đồng; chủ xe môtô, xe gắn máy không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định từ 800.000 – 1.200.000 đồng.

Đóng phí bảo trì đường bộ tất nhiên là nhằm bảo trì đường bộ (duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp cho khoảng gần 280.000km đường). Với trên 36 triệu phương tiện phải nộp phí, mỗi năm số tiền thu được dự kiến khoảng 6.800 tỉ đồng; tiền thu được từ 50% số xe gắn máy đã đăng ký khoảng 2.400 tỉ đồng. Phí thu được đối với xe gắn máy tại địa phương bổ sung vào quỹ của địa phương đó. Phí sử dụng đường bộ thu được đối với ôtô phân chia cho quỹ trung ương 65%, cho các quỹ địa phương 35%.

Nhiều bạn đọc hỏi thêm rằng, khi đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi mà đường vẫn hỏng thì dân có thể khởi kiện địa phương hay ngành giao thông? Về việc này chúng tôi chưa tìm thấy văn bản nào đề cập đến, nên chưa thể trả lời bạn đọc.

Theo Lao Động

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo