Thứ sáu, 17/1/2020 | 21:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ ba, 4/12/2012, 16:16 (GMT+7)

Khuyến nghị thống nhất phí cấp biển số và phí trước bạ trong cả nước

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 4/12/2012, 16:16 (GMT+7)

Ảnh minh họa

Theo đó, việc có sự khác biệt về phí trước bạ giữa Tp. Hồ Chí Minh (15%) và Hà Nội (20%) đã dẫn tới việc doanh số bán ở Tp. Hồ Chí Minh bị thổi phồng còn ở Hà Nội thì suy giảm vì các công ty có văn phòng ở cả hai thành phố có xu hướng đăng ký xe của mình tại Tp. Hồ Chí Minh – hay tốt nhất là ở Bình Dương - thay vì ở Hà Nội. Đây chính là ví dụ về sự cản trở của thuế xuất sẽ tạo ra thu nhập thuế cao hơn ở một địa phương. Đứng trước vấn đề này, Nhóm công tác Công nghiệp Ô tô, Xe máy đã đưa ra khuyến nghị về việc thống nhất phí cấp biển số và phí trước bạ trong cả nước tại chương trình Diễn Đàn Doanh nghiệp 2012. Ngoài ra, do sự sụt giảm của ngành, việc giảm hai loại phí này sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho việc mua và sở hữu xe; từ đó, giúp hỗ trợ sự phục hồi của ngành công nghiệp ô tô, xe máy ở Việt Nam.

Cũng trong bản báo cáo này, Nhóm công tác đã đề cập đến vấn đề nóng hiện nay: Thủ tục đăng ký, sang tên, chuyển quyền sở hữu xe và các chi phí phát sinh. Nhóm cho rằng: Quy định 71/2012/NĐ-CP gần đây thắt chặt quy định về thủ tục đăng ký, sang tên, chuyển quyền sở hữu xe tại Thông tư 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định về đăng ký xe. Quy định này tương đối phức tạp và khó hiểu vì bao gồm cả về địa lý, giá trị xe, nguồn gốc xe... Sự phức tạp sẽ chẳng mang lại lợi ích cho bất kỳ ai và việc đơn giản hóa quy định này sẽ được người sử dụng phương tiện và chính quyền địa phương hoan nghênh. Đồng thời, Nhóm công tác cũng đưa ra khuyến nghị đẩy mạnh sự thực thi của luật, các quy định đồng thời tăng cường kiểm tra của công an về bảo hiểm của chủ phương tiện để làm giảm rủi ro trong giao thông, bảo vệ người tham gia giao thông đường bộ tốt hơn và giảm lượng xe lưu thông trên đường.

 

NDH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo