Chủ nhật, 22/9/2019 | 00:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 19/8/2019, 22:02 (GMT+7)

Xuất hiện tình trạng nứt dọc đường cất - hạ cánh tại sân bay Nội Bài

Theo Báo Chính Phủ Thứ hai, 19/8/2019, 22:02 (GMT+7)

Bề mặt đường cất - hạ cánh 1A tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh tàu bay theo vệt càng. Hai vệt bánh tàu bay mỗi vệt hằn rộng 1 m. Ngoài ra, trên đường cất hạ cánh này còn có hiện tượng nứt dọc tim kiểu rạn chân chim… Đường cất hạ cánh 1B thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ, phùi bùn. Một số tấm bê tông xi măng có hiện tượng bị lún, cá biệt có những vị trí độ lệch giữa khe 2 tấm bê tông xi măng lên tới 3 cm.

Hiện tại, sân bay chỉ có hai đường băng để cất cánh và hạ cánh cách nhau 250 m là 1A và 1B. Tàu bay không thể cất hạ cánh cùng một thời điểm trên cả hai đường băng.

vet-nut95-2197-1566225200.jpg

Vết nứt tại đường cất-hạ cánh CHK quốc tế Nội Bài. Ảnh: VGP.

Báo cáo về tình trạng xuống cấp thực tế của đường cất - hạ cánh sân bay Nội Bài, ông Vũ Ngọc Kiệm, Phó Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài cho biết, sản lượng bay tại Nội Bài 3 năm qua tăng bình quân 11%/năm, có thời điểm số chuyến bay cất hạ cánh lên tới 42 chuyến/giờ so với năng lực khai thác là 37 chuyến/giờ. Tần suất khai thác của các loại tàu bay, đặc biệt là các tàu bay có tải trọng lớn gia tăng dẫn đến hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp, mức độ hư hỏng cũng như mật độ và phạm vi hư hỏng ngày càng tăng.

Trước đó, tại cuộc họp triển khai công tác an toàn, an ninh hàng không ngày 16/8, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, với tình trạng hiện nay, ACV chỉ có thể cố gắng duy trì hết mùa mưa 2019, cần thiết phải sửa các đường băng này ngay trong năm 2020, càng sớm càng tốt.

Theo ông Phiệt, cơ chế hiện không cho phép ACV được đầu tư vào khu bay, ngay cả bảo dưỡng, sửa chữa lớn hạ tầng cũng không được.

"Trong khi đó, nguy cơ mất an toàn do sự xuống cấp rất nghiêm trọng của 2 đường cất hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất là rất lớn, không biết sẽ phải đóng cửa, không thể khai thác vì xuống cấp lúc nào. Chúng tôi đang phải áp dụng công nghệ, kiểm tra hàng ngày, hàng giờ đối với 2 đường cất hạ cánh này”, ông Phiệt nói.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo