Thứ ba, 14/7/2020 | 13:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ sáu, 24/8/2018, 08:22 (GMT+7)

Xiaomi lãi hơn 2 tỷ USD quý II

Đặng Phương Mai Thứ sáu, 24/8/2018, 08:22 (GMT+7)

Trong quý II, Xiaomi đạt lợi nhuận 14,6 tỷ NDT (2,1 tỷ USD), cao hơn dự báo của giới phân tích. Doanh thu tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 45,2 tỷ NDT (6,6 tỷ USD).

Tháng trước, công ty này đã niêm yết trên sàn Hong Kong (Trung Quốc), huy động được 4,7 tỷ USD. Đây là IPO công nghệ lớn nhất thế giới kể từ IPO của Alibaba năm 2014.

Bên ngoài một cửa hàng của Xiaomi ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh:Reuters

Báo cáo tài chính của Xiaomi được công bố trong bối cảnh giới phân tích ngờ vực mô hình kinh doanh dài hạn của công ty này. Xiaomi định vị bản thân là một công ty Internet, chứ không chỉ sản xuất phần cứng. Do họ còn cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm thiết bị của mình, như âm nhạc và video.

Dù vậy, doanh thu từ dịch vụ Internet của họ tăng chậm hơn doanh thu tổng trong quý II. Mảng này chỉ mang về 4 tỷ NDT (584 triệu USD), tương đương 9% tổng. Trong khi đó, với Apple, mảng phần mềm và dịch vụ đóng góp tới 20% doanh thu quý trước, tương đương 9,55 tỷ USD.

Xiaomi đang rất tích cực mở rộng sang các thị trường ngoài Trung Quốc. Họ hiện cạnh tranh với Samsung tại Ấn Độ trong mảng smartphone. Doanh số của hãng tại nhiều thị trường châu Á đang khá tốt. Và họ cũng đang cạnh tranh khá mạnh tại nhiều nước châu Âu như Tây Ban Nha hay Hy Lạp.

Dù vậy, thu hút khách hàng ngoài Trung Quốc dùng dịch vụ Internet vẫn là một thách thức của Trung Quốc. “Chúng tôi không thấy nhiều người mua điện thoại Xiaomi vì muốn dùng các dịch vụ trên nền tảng Internet của Xiaomi đâu”, Kiranjeet Kaur - một nhà phân tích tại hãng nghiên cứu IDC nhận xét, “Người tiêu dùng nước ngoài có rất nhiều lựa chọn khác”.

Theo Hà Thu (theo CNN) - Vnexpress.net

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo