Thứ sáu, 10/7/2020 | 20:56 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ ba, 28/8/2018, 20:25 (GMT+7)

Trung Quốc siết chặt dịch vụ gọi xe qua mạng sau các án mạng

Nguyễn Như Tâm Thứ ba, 28/8/2018, 20:25 (GMT+7)

Tính đến ngày hôm qua (27/8) cơ quan công an và quản lý giám sát giao thông tại 10 thành phố của Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Trùng Khánh, Quảng Châu, Thâm Quyến, Vũ Hán... đã tiến hành làm việc với các hãng cung cấp ứng dụng dịch vụ gọi xe qua mạng nhằm thắt chặt các quy định quản lý về an toàn sau hai vụ giết người liên quan đến dịch vụ gọi xe qua mạng thời gian gần đây tại Trung Quốc.

Theo đó, cơ quan chức năng Trung Quốc đã yêu cầu các hãng cung cấp ứng dụng dịch vụ gọi xe qua mạng cung cấp quy trình tuyển chọn lái xe, giám sát cuộc gọi cũng như các biện pháp cải cách toàn diện nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng ứng dụng gọi xe qua mạng. Động thái trên được đưa ra khi hôm 24/8 vừa qua, một hành khách nữ tại thành phố Ôn Châu, Chiết Giang sử dụng dịch vụ gọi xe qua mạng của hãng Didi Chuxing đã bị tài xế của hãng này cưỡng hiếp và giết chết.

Trước đó, vào tháng 5/2018 một tiếp viên hàng không tại thành phố Trịnh Châu cũng đã bị sát hại sau khi sử dụng dịch vụ của Didi Chuxing.

Mặc dù đại diện của Didi Chuxing đã lên tiếng xin lỗi vì những sai lầm đáng thất vọng và cho biết hai nhà quản lý cấp cao của công ty đã bị thôi việc, công ty sẵn sàng làm việc với lực lượng chức năng để xử lý vụ việc và đền bù thỏa đáng cho gia đình người bị hại, tuy nhiên truyền thông Trung Quốc cũng như người dân đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Didi vì hãng đã không cẩn trọng trong việc ngăn chặn các sự cố liên quan đến tính mạng khách hàng.

Dư luận cho rằng Didi phải chịu trách nhiệm pháp lý cho những sự việc như này chứ không chỉ là những xin lỗi đền bù.

Didi Chuxing là hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất hiện nay với khoảng 450 triệu khách hàng và có diện bao phủ trên 400 thành phố của Trung Quốc. Didi hiện được định giá khoảng 56 tỷ USD và đang có kế hoạch mở rộng ra nhiều thị trường khác trên toàn cầu bao gồm có Australia và Mexico. Tuy nhiên với những bê bối gần đây, nhiều khả năng tham vọng mở rộng thị trường của hãng này sẽ vấp phải những trở ngại không nhỏ.

Theo VOV

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo