Thứ hai, 21/9/2020 | 13:07 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 22/2/2018, 15:12 (GMT+7)

Trung Quốc chi 146 tỷ USD trong Tết Mậu Tuất

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ năm, 22/2/2018, 15:12 (GMT+7)

Doanh số bán hàng tại nhà hàng và trung tâm mua sắm tăng 10,2% so với năm ngoái, lên 926 tỷ nhân dân tệ (146 tỷ USD) trong dịp Tết Nguyên đán từ 15 đến 21/2, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết. Những mặt hàng như robot lau nhà là lựa chọn mua sắm phổ biến.

Doanh thu phòng vé tăng 52% nhờ các bộ phim hài như Monster Hunt (Truy lùng quái yêu) và Detective Chinatown 2 (Thám Tử Phố Tàu 2). Tổng cục Du lịch cho biết doanh thu từ du lịch trong nước tăng 12,6% lên 475 tỷ NDT, trong đó các nước Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu.

Người dân Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động "ăn chơi" trong Tết (Nguồn:

Trong kỳ nghỉ, khoảng 390 triệu lượt hành khách đi lại bằng tàu hỏa, tăng 8,8% so với cùng kỳ 2017, theo số liệu của Tổng công ty Đường sắt. Các nhà máy và văn phòng của Trung Quốc ngừng hoạt động trong suốt kỳ nghỉ kéo dài một tuần, tạo ra đợt di dân lớn nhất hành tinh.

Dữ liệu tiêu dùng nhấn mạnh thay đổi trong chính sách của Trung Quốc sang nền kinh tế dẫn đầu về tiêu dùng, từ tăng trưởng kiểu cũ theo hướng đầu tư và xuất khẩu.

Trang Hồ/ Theo Bloomberg

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo