Thứ năm, 28/5/2020 | 09:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ năm, 21/5/2020, 16:41 (GMT+7)

TP HCM ‘đổi chủ’ 11 bến thủy nội địa

Theo Thanh Niên Thứ năm, 21/5/2020, 16:41 (GMT+7)
Buýt đường sông tại bến tàu Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM.

Buýt đường sông tại bến tàu Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định điều chuyển 11 bến thủy nội địa phục vụ du lịch từ Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố sang Trung tâm Quản lý đường thủy để quản lý.

UBND TP HCM cho biết việc điều chuyển các bến thủy này qua Trung tâm Quản lý đường thủy để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong việc quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa. Trong vòng 30 ngày, Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố và Trung tâm Quản lý đường thủy bàn giao, tiếp nhận tài sản theo quy định.

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Quản lý đường thủy lập đề án khai thác, báo cáo Sở Giao dịch để lấy ý kiến của các đơn vị chức năng và hoàn chỉnh đề án, trình UBND TP.

Danh sách 11 bến thủy nội địa gồm: Bến Ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ, Bến khu dân cư Bình Hòa, Bến Chùa Hội Sơn, Bến trạm Chùa Long Hoa, Bến đường Bình Đông, Bến trạm văn phòng Phân khu 1, Bến trạm văn phòng Phân khu 2, Bến khu di tích Giồng Chùa, Bến Tắc Xuất - Cần Thạnh, Bến đò Phú Xuân - Phước Khánh và Bến Lò Gốm.

Sau nhiều năm khai thác, giá trị còn lại theo sổ sách kế toán cuối năm 2019 của 11 bến này là hơn 17,8 tỉ đồng. Các bến được sử dụng để tiếp nhận đón trả hành khách và khách du lịch.

Ngoài các bến thủy nội địa, TP HCM đang khai thác tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) vẫn chưa được đưa vào khai thác.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo