Thứ hai, 30/11/2020 | 09:10 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Chủ nhật, 4/6/2017, 14:01 (GMT+7)

Thêm quy định với nhập khẩu ô tô

Trần Đức Quỳnh Chủ nhật, 4/6/2017, 14:01 (GMT+7)

Theo đó, Bộ Công Thương sẽ xây dựng các nội dung liên quan đến điều kiện kinh doanh ngành nghề sản xuất, lắp ráp, nhâp khẩu ô tô. Về phía Bộ Giao thông vận tải, cơ quan này sẽ chịu trách trách nhiệm nội dung liên quan tới điều kiện kinh doanh ngành nghề bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Cùng lúc đó, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Bộ Công Thương hoàn thiện dự thảo Nghị định.

Trước đó, Liên bộ Công Thương – Giao Thông vận tải đã làm việc, thảo luận, lấy ý kiến để thống nhất để hoàn thiện các nội dung của dự thảo nhằm “bảo vệ sức khỏe, quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng”.

Cụ thể, dự thảo bao gồm 6 chương và 39 điều được xây dựng trên cơ sở các mục tiêu khác nhau như sau:

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và an toàn môi trường; bảo đảm nghĩa vụ, trách nhiệm của các nhà sản xuất, nhập khẩu trong việc bảo hành, triệu hồi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật và thu hồi sản phẩm thải bỏ. Thiết lập cơ chế hợp lý và có hiệu quả để hạn chế tối đa các sản phẩm kém chất lượng tham gia lưu thông trên thị trường;

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, hạn chế các hành vi gian lận thương mại, tạo môi trường cạnh tranh minh bạch, lành mạnh;

Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư dài hạn, tạo ra sản lượng đủ lớn nhằm tăng dung lượng thị trường cho ngành công nghiệp ô tô nội địa, hướng tới mục tiêu nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng sản xuất trong nước đối với ô tô phù hợp với mục tiêu tỷ lệ nội địa hóa đặt ra trong Chiến lược, Quy hoạch ngành công nghiệp ô tô.

Các quy định hiện hành của pháp luật mới chỉ dừng lại ở những nguyên tắc chung về nghĩa vụ mà chưa có quy định, chế tài nào đảm bảo việc thực hiện các quyền này của người tiêu dùng cũng như ràng buộc trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thực hiện nghĩa vụ này. Vì vậy Chính phủ yêu cầu Liên bộ Giao thông Vận tải - Công Thương nghiên cứu và sớm trình dự thảo Nghị định quy định điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

Đức Quỳnh/ Bộ Công Thương

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo