Thứ tư, 1/4/2020 | 21:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ tư, 8/5/2019, 09:57 (GMT+7)

Starbucks hưởng lợi 2,3 tỷ USD nhờ được quảng cáo miễn phí trong Game of Thrones

Nguyễn Như Tâm Thứ tư, 8/5/2019, 09:57 (GMT+7)

Ngày 5/5, người hâm mộ bộ phim truyền hình giả tưởng Game of Thrones phát hiện có một đồ vật xuất hiện không hợp lý trong cảnh yến tiệc. Đó là một cốc cà phê thời hiện đại với nhãn hiệu bị che khuất. Hình ảnh và video về khoảnh khắc trên lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội chỉ vài giờ sau khi tập phim lên sóng.

Nhiều người hâm mộ cho rằng đây là cốc cà phê của Starbucks. Hầu hết những cuộc thảo luận đều nêu đích danh chuỗi cà phê có trụ sở ở Seattle này. Trên thực tế, đó lại chỉ là một cốc cà phê thủ công.

Stacy Jones, CEO công ty marketing Hollywood Branded, ước tính giá trị của vụ lùm xùm này là 2,3 tỷ USD. Jones trích dẫn số liệu từ Critical Mention, công ty theo dõi xu hướng trực tuyến, cho biết từ Starbucks và Game of Thrones được nhắc đến 10.627 lần trên các chương trình truyền hình và phát thanh trực tuyến trên thế giới.

Cốc cà phê lạ xuất hiện trong Game of Thrones. Ảnh: CNBC.

“Đây là cơ hội ‘duy nhất trong đời’ dành cho Starbucks”, bà nói. “Nhưng thực tế, đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi bởi vì lời truyền miệng và truyền thông mạng xã hội là những thứ không thể theo dõi hay ước tính”.

Nền tảng theo dõi và phân tích truyền thông xã hội Talkwalker cho biết trong vòng 48 giờ, Starbucks và Game of Thrones được nhắc đến 193.000 lần trong các bài đăng, hashtag trên Twitter, diễn đàn mạng xã hội, blog và trang tin.

Starbucks từ chối bình luận về vấn đề này.

Đến ngày 7/5, cốc cà phê đã được xóa khỏi tập phim. Tuy nhiên, các cuộc bàn luận về Starbucks trên Twitter và Reddit vẫn chưa kết thúc.

“Không thể đưa ra con số cụ thể về khoản lợi Starbucks thu được từ việc được quảng cáo miễn phí. Hiệu quả hoàn toàn khác biệt so với việc đưa sản phẩm vào phim bởi trường hợp vừa rồi là ngẫu nhiên, khiến nó trở nên đáng giá”, Dan Hill, CEO của Hill Impact, nhận định.

Do Game of Thrones được đánh giá cao, việc đưa một thương hiệu vào trong phim có thể tốn hàng trăm nghìn USD, Noah Mallin, trưởng bộ phận nội dung và quảng cáo tại công ty truyền thông Wavemaker, nói. Tập phim ngày 5/5 thu hút 11,8 triệu người xem trong lần chiếu đầu tiên, giảm 2% so với tuần trước đó.

Như Tâm/Theo CNBC

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo