Chủ nhật, 19/9/2021 | 14:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ ba, 10/8/2021, 08:23 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Thành phố: Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường đúng mục đích, đối tượng

Theo Báo Chính Phủ Thứ ba, 10/8/2021, 08:23 (GMT+7)

Trước thực trạng kiểm tra giấy đi đường còn để xảy ra hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người tại một số địa điểm trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất và phù hợp hơn và tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng.

Phó Chủ tịch Thành phố: Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường đúng mục đích, đối tượng

Phó Chủ tịch Thành phố cho biết Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường đúng mục đích, đối tượng. Ảnh: Công Luận.

Bảo đảm giãn cách xã hội thực chất vì an toàn của người dân

Tối 9/8, trao đổi về hiện tượng ùn ứ giao thông tại một số điểm do công tác kiểm tra, kiểm soát giấy đi dường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết việc kiểm tra, kiểm soát nhằm giảm lượng người ra đường, bảo đảm giãn cách xã hội thực chất.

Đây là biện pháp quyết định để ngăn chặn dịch bùng phát rộng, bảo vệ an toàn sức khoẻ, tính mạng nhân dân. Thành phố mong người dân, các cơ quan, tổ chức hợp tác, chia sẻ.

Bắt buộc phải thực hiện nghiêm nguyên tắc cách ly

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, nguyên tắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng là người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình; người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND thành phố cũng đã nêu rõ yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn thành phố bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thật sự cần thiết như: Trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác.

Thực tiễn cho thấy sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội, một trong những hạn chế lớn nhất là nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm yêu cầu trên. Số người ra đường còn đông, trong đó có không ít trường hợp không đúng đối tượng, không đúng mục đích. Điều này đã ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả phòng, chống dịch; một phần làm cho tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát, lây lan rộng, đe doạ an toàn sức khoẻ, tính mạng người dân nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để khắc phục.

Đứng trước thực tế đó, ngày 7/8, UBND thành phố có văn bản số 2562 về việc “Siết chặt việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/2021 của Chủ tịch UBND thành phố”.

Thực hiện văn bản này, các lực lượng chức năng đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao; song trong tổ chức thực hiện còn để xảy ra hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người tại một số địa điểm trên địa bàn. Thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất và phù hợp hơn và tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng.

Kiên trì tuyên truyền, vận động, siết chặt kiểm tra từ cơ sở

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định để thực hiện mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn sức khoẻ, tính mạng nhân dân, Hà Nội sẽ kiên quyết, kiên trì thực hiện các biện pháp mạnh nhằm bảo đảm nguyên tắc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16, Chỉ thị số 17.

Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn nghiên cứu kỹ nội dung Chỉ thị số 17, Công điện số 18 và văn bản số 2562; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và linh hoạt trong việc kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trong thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; qua đó thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của thành phố về kiểm tra, kiểm soát và xác nhận giấy đi đường đúng đối tượng, đúng mục đích, góp phần thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả.

Cũng theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch, UBND các quận, huyện, thị xã; phường, xã, thị trấn chỉ đạo có kế hoạch, hướng dẫn kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường từ các chốt ở thôn, xóm, tổ dân phố; bảo đảm thống nhất đúng nội dung văn bản số 2562.

"Kiểm tra giấy đi đường không phải để phạt người dân mà làm căn cứ để phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội", Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội cho biết.

Các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, cần thông tin đến Công an phường, xã, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức xác nhận giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo