Thứ sáu, 3/12/2021 | 07:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 17/3/2015, 07:56 (GMT+7)

Nhiều nhà đầu tư muốn giành quyền khai thác sân bay

Thứ ba, 17/3/2015, 07:56 (GMT+7)

Theo một lãnh đạo Jetstar, việc này sẽ tạo điều kiện cho hãng được trực tiếp quản lý, sử dụng nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ và thuận tiện cho hành khách; thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí trong khai thác, tăng thêm nguồn thu, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Theo Bộ GTVT, đã có ba nhà đầu tư gồm Công ty CP Dịch vụ Hàng không Thăng Long, Công ty CP Đầu tư và Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã có văn bản đề nghị được đầu tư dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Sân bay quốc tế Đà Nẵng hiện là sân bay nhộn nhịp thứ ba của cả nước, đang dẫn đầu về doanh thu dịch vụ phi hàng không tính theo m². Công trình nhà ga được đề xuất xây dựng mới có công suất phục vụ 4 triệu hành khách/năm.

Trong những năm qua, lượng khách đi máy bay thông qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng không ngừng tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 15%/năm. Hiện nay bình quân một ngày có khoảng 100 lượt chuyến bay hạ/cất cánh và khoảng 10.000 khách thông qua nhà ga; có ba hãng hàng không trong nước và tám hãng hàng không quốc tế đang khai thác các chặng bay trên đi đến Đà Nẵng. Dự báo đến năm 2016 lượng hành khách đi máy bay thông qua nhà ga Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng khoảng 6 triệu, đến năm 2020 khoảng 8 triệu và năm 2030 là khoảng 22 triệu lượt khách.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng về phía nam và quy hoạch này đang tích cực được triển khai để chuẩn bị cho việc Đà Nẵng đăng cai Hội nghị cấp cao APEC 2017. Khi đó, sân bay quốc tế Đà Nẵng phải tăng thêm sân đỗ để đủ đáp ứng cho 21 máy bay của các nguyên thủ quốc gia (hiện chỉ mới có 17 điểm đỗ). Đồng thời cải tạo ba phòng VIP và mở rộng nhà ga hành khách quốc tế.

Trước đó, hãng hàng không Vietjet và Vietnam Airlines đề xuất mua hoặc được nhượng quyền khai thác nhà ga T1 sân bay Nội Bài, Tập đoàn T&T đề xuất mua cảng hàng không Phú Quốc theo chủ trương xã hội hóa hạ tầng hàng không của Bộ GTVT.

Joinus Việt Nam, Posco E&C và Tổng Công ty Cảng hàng không Hàn Quốc là nhóm nhà đầu tư đang theo đuổi dự án xây dựng sân bay Quảng Ninh với tổng mức đầu tư vào khoảng 7.494 tỉ đồng.

Theo Pháp luật TPHCM

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo