Thứ năm, 16/7/2020 | 02:07 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ sáu, 13/7/2018, 15:35 (GMT+7)

Ngành tiêu dùng Nga hưởng lợi từ World Cup

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ sáu, 13/7/2018, 15:35 (GMT+7)

Chi tiêu liên quan đến giải đấu dự kiến lên tới 5 tỷ USD vào tháng 6 và tháng 7 ở các lĩnh vực như bán lẻ, dịch vụ trả tiền, bao gồm Internet, mạng di động cũng như du lịch nội địa”, nhà kinh tế Vladimir Osakovskiy của BofA chia sẻ.

Mặc dù có tác động khá nhỏ đến nền kinh tế - khoảng 1% GDP tháng trong quý II và III, đây vẫn là động lực cần thiết giúp Nga vực dậy sau cuộc suy thoái dài nhất thế kỷ trong năm ngoái.

Những con số

Các siêu thị, cửa hàng điện tử và quán ăn đạt doanh số và lưu lượng khách hàng cao khi nhu cầu về đồ uống, thực phẩm và tivi tăng. “Doanh số trong những ngày có trận đấu cao gấp 4 lần một tối cuối tuần và hầu hết là bia” Doug Steele, chủ sở hữu của một nhà hàng ở Moscow, cho biết.

Lưu lượng khách hàng tăng 45% - 63% tại các siêu thị Perekrestok ở các thành phố chủ nhà trong 2 tuần đầu giải, với doanh số bán bia, nước giải khát và đồ ăn vặt tăng đáng kể, theo X5 Retail, chủ sở hữu của Perekrestok. 2 hãng bán lớn - Magnit và Lenta - cũng tương tự.

(Nguồn: Dịch vụ Thống kê Liên bang Nga)

Doanh thu của thương hiệu nhà hàng Rosinter tăng trung bình 30% kể từ khi World Cup bắt đầu và gấp đôi tại một số địa điểm.

"Khách nước ngoài thường chiếm 10%-15% tại các nhà hàng của chúng tôi ở Moscow và St. Petersburg, nhưng trong những ngày có trận đấu, và đặc biệt là sau trận đấu, con số là 90%", theo Chủ tịch Sergey Zaytsev. Rosinter có 249 nhà hàng trên khắp nước Nga.

M.Video - chuỗi cửa hàng điện tử lớn nhất nước - cho biết doanh số tivi, điện thoại thông minh và phụ kiện tăng khoảng 20% trong 2 tháng 5-6 so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác động ngắn hạn

Sau khi Tổng thống Vladimir Putin chi 11 tỷ USD chuẩn bị, Nga nhận nhiều lời khen vì tổ chức hiệu quả sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất thế giới, thu hút hàng trăm ngàn du khách. Việc đội tuyển nước này bất ngờ vào tứ kết càng khiến người hâm mộ trong nước hào hứng.

Cơn sốt World Cup có thể giảm nhanh chóng sau trận chung kết hôm 15/7. Trong số 3 nước từng tổ chức World Cup trước đó, chỉ Nam Phi có tăng trưởng đáng kể trong tiêu dùng.

(Nguồn: Bloomberg)

Một chỉ số theo dõi ngành dịch vụ của Nga giảm từ 54,1 xuống 52,3 trong tháng trước. “Mặc dù World Cup diễn ra, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ của Nga tăng trưởng với tốc độ khiêm tốn trong tháng 6”, nhà kinh tế Sian Jones tại công ty dịch vụ tài chính IHS Markit chia sẻ.

Trang Hồ/ Theo Bloomberg

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo