Thứ hai, 2/8/2021 | 23:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 27/7/2017, 22:07 (GMT+7)

Mitsubishi Motor muốn đầu tư làm ô tô điện tại Việt Nam

Trần Đức Quỳnh Thứ năm, 27/7/2017, 22:07 (GMT+7)

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mới đây, ông Osamu Masuko cho rằng, sản phẩm này phù hợp với thị trường Việt Nam, với mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Nhấn mạnh đến Việt Nam - thị trường gần 100 triệu dân, có môi trường đầu tư hấp dẫn, Tổng giám đốc điều hành Mitsubishi Motors cũng cho hay, Tập đoàn muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam cùng với thị trường ASEAN. Hiện Liên minh hợp tác Nissan-Mitsubishi đang có kế hoạch lựa chọn địa điểm đặt nhà máy tại Việt Nam.

Mitsubishi Motors là thành viên của Liên minh Renault-Nissan, một trong các tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Với kinh nghiệm trong lĩnh vực xe điện và dẫn đầu trong công nghệ hybrid sạc điện (plug-in hybrids), Mitsubishi Motors luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nhiệm và kiến thức để thực hiện các giải pháp cho những dòng xe thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Mitsubishi Motors cũng đã hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN trong suốt hơn 50 năm qua với các nhà máy sản xuất quy mô lớn tại Thái Lan và Indonesia, và đang đặt mục tiêu đạt doanh số bán 1,25 triệu xe vào năm 2020.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Motors đã hoạt động từ năm 1994 thông qua Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (tên gọi trước kia là Công ty TNHH Liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao).

Theo website của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam, công ty có vốn là 365 tỷ đồng, năng lực sản xuất 5.000 xe/năm, trên diện tích khu đất 86.000 m2.

Tại Việt Nam, thương hiệu Nissan cũng đang hiện diện chính thức thông qua Công ty Nissan Việt Nam, liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor (Nhật Bản) và Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (Malaysia) - một công ty đầu tư với những hoạt động chính bao gồm nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe Nissan tại Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar.

Tháng 12/2009, Nissan Việt Nam bắt đầu tiến hành nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan cùng các linh kiện và phụ tùng chính hãng. Năm 2010, NVL bắt đầu lắp ráp mẫu xe tại Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam đã bán được 2.987 xe ô tô du lịch, còn nhãn hiệu Nissan bán được 1.695 xe du lịch.

Theo Hoàng Minh- Báo Đầu Tư

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo