Thứ ba, 27/9/2022 | 21:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ tư, 20/7/2022, 16:04 (GMT+7)

Kiến nghị sớm đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP HCM - Mỹ Thuận

Ngọc Hà Thứ tư, 20/7/2022, 16:04 (GMT+7)

UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất đầu tư giai đoạn 2 dự án cao tốc TP HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được Thường trực Chính phủ đồng ý chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án từ Bộ Giao thông vận tải sang UBND tỉnh Tiền Giang vào 2019.

Sau khi nhận chuyển giao, UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với liên danh nhà đầu tư Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa các nguồn lực, khắc phục các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ.

Ngày 30/4 vừa qua, dự án đã được đưa vào khai thác để người dân lưu thông và đánh giá khách quan về chất lượng công trình, qua đó các bên xem xét phát hiện các vướng mắc, bất cập để kịp thời điều chỉnh đảm bảo an toàn cho các phương triện lưu thông trên tuyến.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết hiện lưu lượng phương tiện trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quá lớn. Do quy mô đầu tư giai đoạn 1 được tính toán dựa trên lượng xe cách đây 10 năm, đến nay không còn phù hợp với sự gia tăng của phương tiện và nhu cầu của người dân.

Dự án cũng chưa bố trí làn dừng khẩn cấp, không khả thi trong quá trình khai thác sử dụng vì khi xe gặp sự cố không thể chạy tới điểm dừng, phương tiện cứu nạn cứu hộ không kịp xử lý.

Thêm nữa, Chính phủ có chủ trương đẩy nhanh việc đầu tư hoàn thành các tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cao Lãnh - An Hữu càng làm cho nhu cầu đi lại của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao. Quy mô hiện nay của các tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận tạo ra hiện tượng nút thắt cổ chai gây tắc nghẽn nghiêm trọng, không đảm bảo cho việc lưu thông toàn tuyến.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Thủ tướng chấp thuận đầu tư giai đoạn 2 dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo đúng quy hoạch được duyệt với quy mô 6 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp trước năm 2030.

Tỉnh Tiền Giang cũng đề xuất Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì làm việc với các bộ, ngành, UBND TP HCM, UBND tỉnh Long An, UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo Thủ tướng để triển khai dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương giai đoạn 2 hoàn thành trong năm 2025 để đảm bảo việc kết nối, khai thác đồng bộ với các dự án khác và phù hợp quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt.

UBND tỉnh Tiền Giang dự kiến hình thức đầu tư giai đoạn 2 của cao tốc TP HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BOT hoặc hình thức đầu tư công.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo