Thứ tư, 8/12/2021 | 17:21 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 30/3/2015, 09:57 (GMT+7)

Hàng vạn khách có thể phải huỷ tour dịp 30.4 vì sân bay sửa

Thứ hai, 30/3/2015, 09:57 (GMT+7)

Kế hoạch này ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, nhất là dịp 30.4 và 1.5.

Vietjet lo ngại bị ảnh hưởng nhất - Ảnh: Mai Hà

Hội đồng này cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã đạt đến trần cất/hạ cánh từ 30 - 32 lần/giờ, trong các khung giờ từ 6 - 18 giờ hàng ngày. Do đó, từ ngày 10.4 - 25.6, tại Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chỉ còn cất, hạ cánh tối đa được 25 lằn/giờ, đồng nghĩa mỗi giờ giảm 5 - 7 chuyến bay.

"Nếu theo đúng thông báo này thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại bằng đường không. Cứ lấy số chuyến bay nhân với số giờ (12) mỗi ngày, sẽ có khoảng 80 chuyến bị cắt giảm mỗi ngày, tương đương hơn 10 máy bay phải nằm ở bãi đỗ và khoảng hơn 10.000 khách hàng không được bay/ngày", hãng Vietjet tính toán.

Theo Vietjet, hãng sẽ chịu nhiều thiệt hại nhất do slot được cấp theo thứ tự ưu tiên số 1 là dựa vào lịch bay cùng mùa năm trước (mùa hè năm ngoái bay bao nhiêu chuyến thì hè năm nay sẽ được ưu tiên phân bổ bấy nhiêu trước), sau đó mới phân bổ đến các chuyến tăng thêm, mà Vietjer năm nay tăng gần gấp đôi năm trước nên về nguyên tắc là sẽ bị phân bổ slot sau cùng và nếu số lần cất hạ cánh tối đa bị cắt giảm, khả năng nhiều chuyến bay của hãng này sẽ không được cấp phép bay, trong khi lịch bay đã được mở bán từ trước.

Cũng theo nguồn tin trên, ngoài sân bay Tân Sơn Nhất thì các sân bay lớn khác cũng đang sửa chữa và hạn chế bay..., hạn chế năng lực phục vụ nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các hãng hàng không.

Theo đại diện hãng Vietjet, mùa cao điểm hè nhưng lại sửa chữa đường băng là không thực sự hợp lý và nên dời sang tháng 8 để người dân được phục vụ và các hãng hàng không không bị mất doanh thu, đồng thời, Cảng hàng không cũng thu được nhiều phí hơn do lượng khách tăng.

Theo hãng này, sẽ có tổng cộng 1 triệu khách hàng không có cơ hội bay trong giai đoạn 2 tháng sửa chữa các sân bay. Nếu tính mỗi hành khách nộp phí 120.000 đồng thì sân bay sẽ mất nguồn thu khoảng 120 tỉ đồng và các hãng hàng không mất doanh thu khoảng 1.500 tỉ đồng.

Theo Mạnh Quân - Thanh niên

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo