Chủ nhật, 12/7/2020 | 03:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ hai, 24/12/2018, 12:30 (GMT+7)

Hãng hàng không ngoại tăng tốc mở đường bay vào Việt Nam

Đặng Phương Mai Thứ hai, 24/12/2018, 12:30 (GMT+7)

Chiều 19-12, Hãng hàng không Qatar Airways đã có chuyến bay thẳng bằng máy bay Boeing B787 đến sân bay Đà Nẵng.

Ngày 22-12, Hãng Jeju Air (Hàn Quốc) cũng mở đường bay nối Đà Nẵng với Daegui với tần suất 7 chuyến mỗi tuần, đồng thời sẽ tăng chuyến bay từ Muan (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng lên 7 chuyến/tuần, nâng tổng số chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc mỗi tuần do hãng này khai thác lên 63 chuyến.

Giữa tháng 11-2018, Edelweiss của Thụy Sĩ cũng mở đường bay từ Zurich và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/tuần. Cũng trong tháng 11, Hãng Air Asia đã mở đường bay quốc tế kết nối Kuala Lumpur (Malaysia) - Phú Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần.

Máy bay của hãng Eva Air và Qatar Airways trong sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH - Tuổi trẻ

Ông Vũ Thế Phiệt - tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - cho biết trong năm 2019, riêng sân bay Phú Quốc sẽ có thêm 3-5 hãng bay tham gia khai thác.

Tháng 11 và 12-2018 chứng kiến sự nhộn nhịp khi các hãng hàng không nước ngoài chính thức mở đường bay khai thác vào Việt Nam. Điểm khác biệt có thể thấy là các hãng như Qatar, Jeju, Air Asia, Edelweiss nhắm đến các sân bay Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... trong khi ngại bay đến Tân Sơn Nhất hay Nội Bài vì lo quá tải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tại buổi họp báo mới đây, ông Lee Seok Ju - CEO của Jeju Air, hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 3 Hàn Quốc - thừa nhận nỗi lo hiện nay khi các sân bay ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang trong giai đoạn quá tải gây không ít khó khăn cho hoạt động khai thác như tình trạng chậm, hủy chuyến sẽ ảnh hưởng đến uy tín của hãng hàng không.

"Khi hoạt động trong tình trạng sân bay quá tải gây khó khăn, hãng đã có những đề xuất đến các sân bay ở Việt Nam để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề để hạn chế hoãn chuyến" - ông Lee Seok Ju nói.

Đặc biệt, tình hình quá tải ở sân bay như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, tiếp đến là Đà Nẵng, khiến nhiều hãng bay quốc tế lo ngại, xin giảm tần suất bay đến Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong năm nay đã có một hãng hàng không của Nga xin giảm tần suất bay đến Tân Sơn Nhất, đồng thời đề nghị nghiên cứu khả năng cho phép tiếp nhận các chuyến bay của Nga đến sân bay Liên Khương và Tuy Hòa.

Ngoài ra, Hãng hàng không Etihad của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng thông báo giảm tần suất từ 7 chuyến/tuần xuống còn 4 chuyến/tuần do đường tiếp cận Tân Sơn Nhất khó khăn.

68 hãng hàng không tham gia khai thác

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện thị trường hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 68 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Theo Công Trung/Tuổi trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo