Thứ năm, 22/10/2020 | 19:41 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ sáu, 21/2/2020, 10:58 (GMT+7)

Hàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập phụ tùng ôtô từ Việt Nam do thiếu nguồn cung từ Trung Quốc

Theo Tạp Chí Công Thương Thứ sáu, 21/2/2020, 10:58 (GMT+7)

Để giải quyết việc thiếu hụt phụ tùng cho ngành sản xuất ôtô, Hàn Quốc sẽ đơn giản hoá thủ tục nhập khẩu phụ tùng từ Việt Nam, Campuchia và Philippines. Nhiều hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc đang gặp khó khăn do thiếu phụ tùng từ Trung Quốc.

Vào ngày 19/2, tập đoàn Hyundai Hàn Quốc cho biết các nhà máy sản xuất xe ôtô của hãng này tại Hàn Quốc có khả năng sẽ đạt trạng thái toàn công suất trong tuần tới sau khi các lô phụ tùng từ Trung Quốc được chuyển đến.

Trước đó, các nhà máy sản xuất xe của Hyundai và công ty liên kết Kia đã buộc phải hoạt động cầm chừng do thiếu hụt phụ tùng từ các đối tác Trung Quốc trong bối cảnh dịch virus Covid-19 khiến các nhà máy tại Trung Quốc phải ngưng hoạt động. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á hồi 1997, Hyundai buộc phải ngưng hoạt động toàn bộ các nhà máy của hãng tại Hàn Quốc.

Nhiều nhà máy sản xuất xe ô tô tại Hàn Quốc buộc phải ngưng hoạt động vì thiếu hụt phụ tùng từ Trung Quốc do dịch virus Covid-19.

Nhiều nhà máy sản xuất xe ôtô tại Hàn Quốc buộc phải ngưng hoạt động vì thiếu hụt phụ tùng từ Trung Quốc do dịch virus Covid-19.

Hàn Quốc hiện là địa điểm sản xuất lớn nhất của Hyundai với 7 nhà máy sản xuất ôtô được đặt tại đây. Các nhà máy sản xuất của Hyundai đặt tại Trung Quốc đã quay trở lại hoạt động một phần vào cuối tuần trước sau thời gian tạm ngưng kéo dài vì nghỉ lễ Tết Nguyên đán và dịch virus Covid-19. Hyundai và hãng xe liên kết Kia hiện là doanh nghiệp sản xuất xe ôtô lớn thứ năm thế giới xét theo doanh số bán xe.

Các hãng sản xuất xe ôtô tại Hàn Quốc đang chịu thiệt hại lớn do thiếu hụt nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc. Hãng SsangYong Motor đã phải đóng cửa nhà máy duy nhất từ ngày 4-12/2; Renault Samsung cũng chỉ mới tái hoạt động trở lại vào ngày 17/2 và GM Hàn Quốc vừa mới phải ngưng hoạt động 2 hôm trong tuần này.

Chuyên gia nghiên cứu cấp cao Lee Hang-koo tại Viện Kinh tế Công nghiệp & Thương mại Hàn Quốc cho biết Hyundai và hãng xe liên kết Kia chịu ảnh hưởng từ dịch virus Covid-19 nặng hơn các hãng ôtô khác do 2 hãng xe này có xu hướng nhập khẩu nhiều bộ phận từ Trung Quốc.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ thực hiện tất cả các biện pháp có thể để giảm nhẹ tác động tiêu cực của dịch virus Covid-19 đến các chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ôtô nước này. Trong năm vừ qua, Hàn Quốc đã nhập khẩu 1,56 tỷ USD phụ tùng ôtô từ Trung Quốc.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết nước này sẽ đơn giản hoá quá trình nhập khẩu phụ tùng ôtô từ Việt Nam, Campuchia và Philippines để đáp ứng nhu cầu của các hãng sản xuất xe trong nước khi nguồn cung từ Trung Quốc bị đình trệ.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo