Chủ nhật, 19/9/2021 | 04:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 9/9/2021, 11:57 (GMT+7)

Đứt gãy chuỗi cung ứng làm giảm đà tăng trưởng của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam

Ngọc Hà Thứ năm, 9/9/2021, 11:57 (GMT+7)

Hiệp hội các Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Đức (DIHK) vừa công bố cuộc khảo sát nhanh với sự tham gia của gần 3.000 doanh nghiệp Đức trên toàn cầu, trong đó có cả nhà đầu tư Đức tại Việt Nam, cho thấy nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng và sự leo thang giá cả của nguyên liệu đầu vào đã gây nhiều khó khăn ở mọi lĩnh vực và quy mô doanh nghiệp.

Việc áp dụng các biện pháp phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19

Những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 trong hiện tại vẫn cản trở đà phục hồi của nền kinh tế và doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Ảnh minh họa.

Cụ thể, tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô và các mắt xích trong chuỗi cung ứng bị đứt gãy đã và đang ảnh hưởng rộng khắp đến nhiều lĩnh vực của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 trong hiện tại vẫn cản trở đà phục hồi của nền kinh tế và doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô được các doanh nghiệp Đức chỉ ra là nhu cầu thị trường tăng cao trong khi các doanh nghiệp không đủ năng lực sản xuất, do cơ sở sản xuất bị giảm công suất hoặc đóng vừa vì áp dụng biện pháp giãn cách xã hội; sự đứt gãy các kênh vận chuyển, lưu thông, phân phối và tiêu thụ hàng hóa.

60% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam xác nhận việc đứt gãy chuỗi cung ứng đã để lại nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp của họ.

Theo đó, hơn một nửa số doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã buộc phải tăng giá bán cho khách hàng hoặc đang có kế hoạch tăng giá thành sản phẩm để thích ứng với bối cảnh hiện tại. 90% doanh nghiệp Đức cho rằng việc tìm kiếm các nhà cung cấp mới tại châu Á –Thái Bình Dương và tăng dự trữ nguyên liệu đầu vào để đảm bảo quá trình sản xuất là những giải pháp cho tình hình mới giúp doanh nghiệp thích ứng một cách linh hoạt.   

Báo cáo của DIHK cũng chỉ ra 58% các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam kỳ vọng tình trạng vừa nêu sẽ được cải thiện vào năm sau.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo