Thứ bảy, 22/2/2020 | 23:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ ba, 11/2/2020, 08:24 (GMT+7)

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm vận hành do nCoV

Ngọc Hà Thứ ba, 11/2/2020, 08:24 (GMT+7)

Ban Quan lý dự án đường sắt thông tin, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành chậm bởi phần lớn chuyên gia Trung Quốc chưa quay lại làm việc do ảnh hưởng của nCoV.

Theo kế hoạch, hơn 100 chuyên gia Trung Quốc trở lại làm việc vào 1/2 và vận hành thử hệ thống trong 20 ngày. Trong khi đó, do ảnh hưởng của nCoV, thời gian làm việc được lùi sang 8/2 nhưng đến nay vẫn chưa có thời gian cụ thể các chuyên gia trở lại làm việc.

Trong thời gian này, Ban Quản lý thực hiện rà soát hồ sơ, kiểm tra thực địa, nghiệm thu từng phần dự án và thẩm tra đề cương chi tiết vận hành thử hệ thống. 

Về nhân sự, các lái tàu, nhân viên tham gia vận hành dự án đã được cấp bằng lái, chứng chỉ nghiệp vụ trong 20 ngày. 

Trước đó, Bộ Giao thông đã liên tục làm việc với Tổng thầu, đơn vị tư vấn độc lập về tiến độ và thời gian hoàn thành các hạng mục của dự án. Đồng thời, Bộ Giao thông cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt và các bên liên quan khắc phục, xử lý dứt điểm các tồn tại với tổng thầu để có thể bàn giao dự án vào 30/6.

Cũng liên quan đến dự án này, cách đây không lâu, Bộ Giao thông xin hoãn trả nợ khoản nợ gần 153 tỷ đồng đến khi bàn giao khoản vay cho UBND thành phố Hà Nội và đề xuất Thủ tướng giao Bộ Tài chính bố trí ngân sách trả nợ nước ngoài cho khoản vay này.

Trong thời gian chờ ý kiến của Thủ tướng, Bộ Giao thông đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt tạm dùng nguồn vốn từ khoản chi phí khác của dự án để trả khoản nợ này.

Theo cơ chế tài chính dự án được phê duyệt, Bộ Giao thông có trách nhiệm bố trí vốn trả nợ nước ngoài cho phần vốn vay lại của dự án và các khoản chi phí liên quan trong giai đoạn xây dựng.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài hơn 13km, có tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA Trung Quốc, với 12 nhà ga. Dự án hiện ở giai đoạn cuối vận hành thử toàn bộ hệ thống, đánh giá an toàn và nghiệm thu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo