Thứ sáu, 25/9/2020 | 17:25 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ sáu, 6/4/2018, 14:24 (GMT+7)

Du lịch Việt Nam đi tìm khách Trung Quốc, châu Âu

Đặng Phương Mai Thứ sáu, 6/4/2018, 14:24 (GMT+7)

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, chương trình giới thiệu du lịch tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của ngành du lịch sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 22-4, tại Tế Nam, Hàng Châu, Vũ Hán và Bắc Kinh. Chương trình ở châu Âu sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 29-6 tại thành phố Zurich (Thụy Sỹ), Munich (Đức), Vienna (Áo), Budapesh (Hungary) và Prague (Séc).

Đây chỉ là hai trong hàng loạt chương trình mà cơ quan quản lý du lịch sẽ thực hiện trong năm nay để tiếp thị hình ảnh ra bên ngoài. Dự kiến, trong thời gian tới, những hoạt động quảng bá, xúc tiến sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, nhờ nguồn kinh phí lớn hơn đến từ Quỹ hỗ trợ Phát triển Du lịch.

Trong một sự kiện tại TPHCM hôm 4-4, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết dự kiến đến chậm nhất đến quí 2/2018, quỹ sẽ ra đời với nguồn vốn khoảng từ 400 - 500 tỉ đồng, phục vụ chính cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Kinh phí này nhiều hơn khoảng 10 lần so kinh phí mà ngành lịch được cấp để thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch mỗi năm.

Nguồn vốn của quỹ do ngân sách nhà nước cấp trong 3 năm đầu, mỗi năm khoảng 100 tỉ đồng, 10% từ nguồn thu phí cấp thị thực và các giấy tờ liên quan đến xuất, nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài; 5% tổng số thu ngân sách hàng năm từ nguồn thu phí tham quan du lịch, điểm du lịch cùng một số nguồn khác.

Cuối năm ngoái, một nhóm các doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch cũng đã cam kết góp hàng chục tỉ đồng để nâng cấp hoạt động của du lịch Việt Nam tại hai hội chợ du lịch lớn của thế giới là ITB Berlin ở Đức và World Travel Market ở Anh cũng như làm trang web tiếng Anh http://vietnamtourism.vn/ nhằm giúp ngành du lịch quảng bá hình ảnh tốt hơn. Các hoạt động này sẽ thực hiện đến năm 2020. Nhờ có thêm kinh phí này, trong kỳ hội chợ du lịch ITB Berlin tại Đức hồi đầu năm nay, du lịch Việt Nam đã có gian hàng chung rộng đến 500 m2, lớn nhất từ trước đến nay.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 3-2018, có hơn 1,34 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số khách đến trong ba tháng đầu năm nay lên đến hơn 4,2 triệu lượt, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Thesaigontimes.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo