Thứ bảy, 28/11/2020 | 09:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ bảy, 11/11/2017, 16:15 (GMT+7)

Doanh thu của Alibaba trong Singles Day đạt 1 tỷ USD chỉ trong 2 phút

Đặng Phương Mai Thứ bảy, 11/11/2017, 16:15 (GMT+7)
Thứ 7 (11/11), người khổng lồ bán lẻ Trung Quốc Alibaba công bố doanh thu đạt 18 tỷ USD chỉ sau khoảng 13 tiếng, vượt mức 17,8 tỷ USD của cả một ngày mua sắm năm trước.

Alibaba phá vỡ kỷ lục 2016 chỉ trong 13 tiếng ngày hội Độc thân 2017

Ngày Độc Thân là một ngày hội mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc với doanh thu vượt mức cả Black Friday và Cyber Monday cộng lại. Sáng sớm hôm nay Alibaba cho biết những người mua sắm đầu tiên tiêu một tỷ USD chỉ trong 2 phút.

Nguồn gốc ngày Độc Thân là một ngày lễ không chính thức ở Trung Quốc dành cho những người còn "lẻ bóng" vì con số có một không hai 11/11. Năm 2009, Alibaba biến ngày này thành một lễ hội khuyến mại.

Theo Alibaba, đợt khuyến mãi mua sắm năm nay quy tụ hơn 15 triệu mặt hàng với 140.000 thương hiệu, được cung cấp thông qua “chợ” điện tử Tmall. Chỉ 10 tiếng sau khi chính thức khởi động, đã có hơn 16 tỷ USD được giao dịch thông qua hệ thống thanh toán trực tuyến Alipay của Alibaba. Đây là một con số khổng lồ nếu so với dịp mua sắm này năm ngoái.

Trước đó Ngày Độc thân năm 2016, chỉ đạt doanh thu 17,8 tỷ USD trong 24 giờ mua sắm, mặc dù con số này đã tăng 32% so với doanh thu trong năm 2015 và gần bằng giá trị sản lượng hàng hóa trong vòng một năm của quốc gia châu Phi Mozambique.

Số liệu thống kê của Alibaba cho thấy chỉ trong vòng 5 phút đầu mở bán, cứ một giây trôi qua lại có đã có 256.000 giao dịch trực tuyến được thực hiện, tăng gấp đôi so với mức đỉnh điểm năm ngoái. Khoảng 91% các đơn đặt hàng được thực hiện qua điện thoại di động.

Trang Hồ/CNN

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo