Thứ năm, 28/5/2020 | 21:16 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ tư, 20/5/2020, 19:59 (GMT+7)

Đề xuất nâng cấp Thọ Xuân thành sân bay quốc tế

Theo Zing Thứ tư, 20/5/2020, 19:59 (GMT+7)

Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân đến 2030, định hướng đến 2050 vừa được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

Theo tờ trình của Cục Hàng không, sân bay Thọ Xuân được quy hoạch là cảng hàng không quốc tế cấp 4E, có thể khai thác các máy bay B787-9, A350-900 và tương đương trở xuống. Công suất khai thác sau khi nâng cấp là 5 triệu khách và 25.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Cảng hàng không Thọ Xuân. Ảnh: ACV.

Cảng hàng không Thọ Xuân. Ảnh: ACV.

Tháng 12/2019, sân bay Thọ Xuân đón hành khách thứ 1 triệu trong năm. Đó là mốc cho thấy tốc độ phát triển vận tải tăng cao, vượt xa các dự báo.

Hiện, sân bay khai thác các chuyến bay nội địa với tần suất khoảng 22 lượt cất hạ cánh mỗi ngày. Vào dịp Tết, tần suất khai thác mới chỉ đạt 50 lượt cất hạ cánh mỗi ngày nhưng đã khiến nhà ga thường xuyên quá tải.

Định hướng đến 2050, sân bay Thọ Xuân sẽ được nghiên cứu xây dựng đồng bộ khu hàng không dân dụng mới tại khu vực phía bắc khi có nhu cầu. Tổng công suất các công trình phía bắc đạt khoảng 20 triệu khách mỗi năm.

Việt Nam hiện có 22 cảng hàng không nhưng trong đó chỉ có 10 sân bay quốc tế gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ, Phú Bài, Phú Quốc, Vân Đồn.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo