Thứ ba, 22/6/2021 | 07:58 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ hai, 17/5/2021, 09:21 (GMT+7)

Đề xuất đầu tư dự án đường nối Quốc lộ 34B với Quốc lộ 3

Theo Báo Tin Tức Thứ hai, 17/5/2021, 09:21 (GMT+7)

Ban Quản lý dự án 2 vừa trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường nối Quốc lộ 34B (Quốc lộ 4A) với Quốc lộ 3 (tuyến tránh thành phố Cao Bằng).

Đề xuất đầu tư dự án đường nối Quốc lộ 34B với Quốc lộ 3.

Điểm phía Nam khu đô thị mới thành phố Cao Bằng.

Theo đó, dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 34B (trước đây là Quốc lộ 4A tại Km114), thuộc phường Duyệt Chung, thành phố Cao Bằng. Điểm cuối giao với Quốc lộ 3 (tại Km271+500), thuộc phường sông Hiến, thành phố Cao Bằng. Chiều dài tuyến khoảng 8,6 km, trong đó có 2,7 km tuyến chỉnh mới và 5,9 km tận dụng.

Đại diện Ban Quản lý dự án 2 cho biết dự án nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại của chưa thi công trên tuyến đồng thời bổ sung một số công tác khắc phục các hạng mục đã được thi công bị xuống cấp do ảnh hưởng của thời tiết cũng như quá trình đi lại vận chuyển vật liệu khai thác của người dân trong khu vực, đảm bảo điều kiện phát triển và tạo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 2, dự án có quy mô xây dựng là đường cấp III miền núi, riêng đoạn tuyến từ Km6+200 - Km7+523.95 theo quy hoạch đường nội thị thành phố Cao Bằng.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 586 tỷ đồng, trong đó, dự án đã được giao và giải ngân 177 tỷ đồng đến 31/12/2014 (theo Quyết định số 2411/2006). Tuy nhiên giá trị khối lượng thi công đã hoàn thành đạt 236,4 tỷ đồng, vượt 59 tỷ đồng. Như vậy số vốn đề nghị bổ sung là 409,3 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Nếu được thông qua, dự án sẽ có thời gian thực hiện là 2021-2025.

Trước đó, dự án đường nối Quốc lộ 34B (Quốc lộ 4A) với Quốc lộ 3 (tuyến tránh thành phố Cao Bằng) từng được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2411/2006; Quyết định số 282/2007 với tổng mức đầu tư là 177,419 tỷ đồng có chiều dài tuyến 7,5km. Từ năm 2008 đến năm 2014, dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp.

Chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải Cao Bằng) đã tổ chức triển khai dự án để thi công 2 cầu thuộc gói thầu số 4 và đến năm 2010 tiếp tục thi công các gói thầu phần đường. Đến cuối năm 2014 toàn bộ các gói thầu khác của phần đường đều thực hiện dang dở phần nền đường và cống thoát nước, riêng gói thầu phần cầu đã thi công xong các hạng mục chính còn phần mặt cầu chưa hoàn thiện. Khối lượng toàn bộ dự án đã thi công đạt khoảng 60% khối lượng hồ sơ thiết kế.

Trong quá trình triển khai thi công từ năm 2008 đến năm 2014, do thay đổi chế độ, chính sách của Nhà nước, cũng như biến động giá cả của thị trường trong nước nên tổng mức đầu tư (177,419 tỷ đồng) được duyệt là không đủ để hoàn thành dẫn đến dự án phải duyệt điều chỉnh.

Ngày 29/3/2016, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 959 về việc điều chỉnh dự án đầu tư với tổng mức đầu tư điều chỉnh là 381,530 tỷ đồng.

Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa được bố trí vốn nên đã tạm dừng thi công từ năm 2014. Việc tạm dừng thi công dự án đã gây rất nhiều khó khăn cho sự phát triển kinh tế và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong vùng có dự án đi qua như nền đường đã bị nước chảy xói lở hệ thống công trình bị vùi lấp mái ta luy bị sạt lở, cống bị vùi lấp thanh thải...

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo