Chủ nhật, 23/1/2022 | 18:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ sáu, 26/11/2021, 19:35 (GMT+7)

Đề xuất đầu tư công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ngọc Hà Thứ sáu, 26/11/2021, 19:35 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch & Đầu tư xem xét, trình Chính phủ bố trí 100% vốn ngân sách đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, giai đoạn 1 theo phương thức đầu tư công và thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2025 để đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Sơ đồ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Sơ đồ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Văn bản nêu rõ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối giao thông, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ khu kinh tế công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải và giảm tải áp lực cho Quốc lộ 51 đang quá tải nghiêm trọng, tạo sự thuận lợi cho lưu thông của người dân giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương trong vùng. Khi cao tốc đi vào hoạt động còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khi kết hợp cùng cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Tuy nhiên, từ thực tiễn cho thấy việc đầu tư dự án mang tính cấp thiết và quan trọng theo phương thức đối tác công tư (PPP) có thể gặp khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính, các tổ chức tín dụng hiện nay khó khăn trong cân đối nguồn vốn, thời gian thu hồi vốn kéo dài... dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện dự án và chi phí phát sinh cao.

Ngày 23/9, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Dự án có chiều dài khoảng 53,7km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 19,5km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2km.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT với nguồn vốn ngân sách nhà nước tham gia khoảng 6.629 tỷ đồng (chiếm 33,7% tổng mức đầu tư). Nguồn vốn ngân sách đã được Quốc hội và Chính phủ bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho Bộ Giao thông vận tải.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo