Thứ năm, 17/10/2019 | 16:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 1/1/2015, 17:40 (GMT+7)

Dấu ấn du lịch Đà Nẵng

Nguyễn Bình Minh Thứ năm, 1/1/2015, 17:40 (GMT+7)

Khách Trung Quốc, Đài Loan sụt giảm do sự kiện Biển Đông, hay khách Nga ít đến sau bất ổn kinh tế ở quốc gia này, tất cả dường như đều được hóa giải trong năm 2014. Bù đắp lượng khách Trung Quốc, Nga… sụt giảm, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã chuyển hướng sang khai thác thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Đông Nam Á, đồng thời đẩy mạnh khai thác thị trường Australia, Mỹ, EU...


Với thông điệp "Đà Nẵng - Điểm đến mới nổi nhất thế giới" du lịch Đà Nẵng phấn đấu đón 4,5 triệu lượt khách

Ngành du lịch Đà Nẵng đã tổ chức các chương trình quảng bá xúc tiến tại Hàn Quốc, Nhật Bản; mời các đoàn Famtrip quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... đến khảo sát, xúc tiến thị trường; tổ chức chương trình kích cầu du lịch, tăng cường kết nối các thị trường quốc tế tiềm năng với những sản phẩm phù hợp, chính sách khuyến mãi cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ…

Đồng thời, xác định thị trường nội địa là trọng tâm, ngành du lịch thành phố đã quan tâm ưu tiên bằng việc triển khai các chương trình roadshow giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Thủ đô Hà Nội, khuyến khích DN chú trọng đầu tư sản phẩm mới. Thúc đẩy sự phát triển của tuyến du lịch thuộc con đường di sản miền Trung.

Tháng 7/2014, TP. Đà Nẵng ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch với Quảng Nam và Quảng Bình. Trên con đường di sản miền Trung, Đà Nẵng chính là nơi hội tụ kết nối và tạo điểm nhấn cho du lịch cả miền cùng phát triển. Cũng trong năm 2014, với việc mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ… đã góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, thu hút khách nội địa ở khu vực Nam bộ…

Với những nỗ lực của mình năm 2014, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã lập kỷ lục mới, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, khi lượng khách đến tham quan, du lịch ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 955 nghìn lượt, tăng 28,5% so với năm 2013, khách nội địa đạt hơn 2,8 triệu lượt…

Bên cạnh, số lượng khách đạt mức kỷ lục, năm 2014 nhiều khu nghỉ dưỡng, nghỉ mát trên địa bàn TP. Đà Nẵng như: Furama Resort, Fusion Maia Resort, Pullman Danang Beach Resort… cũng đã liên tục đoạt các giải thưởng quốc tế. Mới đây nhất, trang mạng uy tín của Mỹ chuyên tư vấn về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới là TripAdvisor đã bầu chọn Đà Nẵng là vị trí dẫn đầu trong top 10 điểm mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015.

Ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, những sự kiện, danh hiệu trên đánh dấu sự phát triển tích cực của ngành du lịch Đà Nẵng trong năm 2014. Phát huy những thành quả đó, ngành du lịch thành phố sẽ triển khai các hoạt động truyền thông, khai thác thông điệp "Đà Nẵng - Điểm đến mới nổi nhất thế giới" làm dấu ấn riêng. Năm 2015, địa phương sẽ tiếp tục tổ chức chương trình kích cầu du lịch dựa trên những kết quả đạt được của năm 2014.

Để thu hút hơn nữa khách du lịch trong thời gian đến Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục vận động các DN tham gia sâu, rộng hơn, đa dạng dịch vụ sản phẩm. Đồng thời, kết hợp tổ chức thêm nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, đưa vào các sản phẩm mới nhằm đa dạng sản phẩm dịch vụ, hình thành các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, chất lượng...

Khai thác thông điệp, "Đà Nẵng - Điểm đến mới nổi nhất thế giới" năm 2015 TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn như: Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế; Chương trình: "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa Hè"; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng…

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ tổ chức khai trương thí điểm khu phố chuyên kinh doanh hàng thời trang, mua sắm trên đường Lê Duẩn; Trung tâm giải trí phức hợp Helio tại Khu công viên Đông Nam đài tưởng niệm; Trung tâm Thương mại Vincom tại khu vực đường Trần Hưng Đạo; Bến đỗ du thuyền, cụm dịch vụ nổi và Câu lạc bộ thể thao dưới nước DHC Marina; Khu làng Pháp và khu trưng bày lịch sử tại Bà Nà Hills...

Ngoài ra, còn có hệ thống tàu điện trên cao Monorail tại công viên châu Á; Khu dịch vụ du lịch thể thao biển công cộng, khu dịch vụ du lịch biển Mân Thái và các dịch vụ cao cấp ven biển tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa…

Song song đó, với việc đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới TP. Đà Nẵng tiếp tục chú trọng phát triển các sự kiện, lễ hội mang tính cộng đồng như lướt ván trên sông Hàn, âm nhạc đường phố, lễ hội văn hóa - ẩm thực, ngày hội của cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng…; tiếp tục tổ chức các chương trình kích cầu du lịch bằng việc giảm giá 30-50% giá vé tham quan du lịch, giảm giá phòng từ 30-40%... tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc, nhằm thu hút du khách đến với thành phố… Phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2015, ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ đón 4,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế…

Theo Nghi Lộc/Thời Báo Ngân Hàng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo