Thứ sáu, 10/4/2020 | 00:11 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ sáu, 27/12/2019, 07:10 (GMT+7)

Cho phép xã hội hóa đầu tư cảng Trần Đề

Ngọc Hà Thứ sáu, 27/12/2019, 07:10 (GMT+7)

Trong định hướng xây dựng cảng nước sâu cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng vừa giao Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh quy hoạch cảng biển Sóc Trăng và bến cảng Trần Đề trong quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.

Cảng Trần Đề được đánh giá là có thuận lợi trong việc kết nối đường thủy nội địa, đường bộ đến Cần Thơ và các tỉnh khác trong khu vực, phục vụ cho tàu tổng hợp, container 100.000 tấn và tàu hàng rời lên tới 160.000 tấn.

Bộ Giao thông vận tải được nghiên cứu, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch và đề xuất cơ chế, kêu gọi đầu tư bến cảng bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Nếu được bổ sung quy hoach và kêu gọi đầu tư thành công, cảng Trần Đề sẽ đáp ứng những tàu trọng tải lớn trên 100.000 tấn, hình thành các tuyến vận tải biển xa (EU, Bắc Mỹ), phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa trực tiếp cho vùng Đồng bằng song Cửu Long mà không phải gom hàng tại khu bến cảng Cái Mép – Thị Vải hoặc những cảng biển trung chuyển quốc tế tại khu vực.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo