Thứ hai, 25/1/2021 | 18:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ sáu, 27/11/2020, 09:22 (GMT+7)

Chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam đạt cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát

Theo Nhịp Sống Kinh Tế Thứ sáu, 27/11/2020, 09:22 (GMT+7)

Mới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý III/2020.

Môi trường kinh doanh quý III đạt 57,5 điểm, tăng 24 điểm so với quý II.

Môi trường kinh doanh quý III đạt 57,5 điểm, tăng 24 điểm so với quý II.

Theo đó, BCI quý III đạt mức 57,5 điểm, tăng 24 điểm so với quý 2. Đây được ghi nhận là mức cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu (số điểm trên 50 thể hiện trạng thái lạc quan về môi trường sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp).

Trong quý III, lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đã cảm thấy tích cực hơn về tình hình kinh doanh, với hơn 40% mô tả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là "xuất sắc" hoặc "tốt", cao hơn gấp đôi so với mức 18% được ghi nhận trong quý trước đó. Các chuyên gia cũng dự đoán rằng sang quý 4, tình hình sẽ khả quan hơn nữa với 44% người tham gia khảo sát cho biết hoạt động kinh doanh cuối năm sẽ có kết quả tốt.

Đặc biệt, tỷ lệ lãnh đạo các doanh nghiệp dự đoán tăng đơn đặt hàng hoặc doanh thu của doanh nghiệp trong 3 tháng tới đã tăng 20 điểm phần trăm, từ 24% trong quý 2 lên đến 44% trong quý III. Đồng thời, 23% dự kiến sẽ thuê thêm nhân viên trong 3 tháng tới, con số này hồi quý 2 là 14%".

Chủ tịch EuroCham, ông Nicolas Audier nhấn mạnh, bất chấp năm 2020 khó khăn đối với thương mại quốc tế, khảo sát cho thấy các biện pháp nhanh chóng và hiệu quả của Việt Nam khi ứng phó với đại dịch đã mang lại hiệu quả. Lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu cảm thấy tích cực hơn cả về doanh nghiệp của họ cũng như môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam và có xu hướng lạc quan thận trọng trong quý IV..

"Việc EVFTA được triển khai và có hiệu lực từ tháng 8 đã góp phần vào tâm lý này. Dữ liệu cho thấy thuế quan giảm và khả năng tiếp cận thị trường ngày càng quan trọng đối với các thành viên sẽ giúp thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài mới từ EU trong tương lai", ông Nicolas Audier kết luận.

Một phần ba số người trả lời khảo sát cho rằng EVFTA là một phần quan trọng trong quyết định đầu tư vào Việt Nam của họ, với hai yếu tố hàng đầu được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng là cắt giảm thuế quan (33%) và tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư (13%).

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo