Chủ nhật, 20/6/2021 | 04:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ tư, 3/10/2018, 16:35 (GMT+7)

CEO Audi bị sa thải

Nguyễn Như Tâm Thứ tư, 3/10/2018, 16:35 (GMT+7)

Thông báo của Audi hôm qua cũng cho biết CEO Rupert Stadler sẽ rời Hội đồng Quản trị Volkswagen - công ty mẹ của Audi: “Vì việc bị bắt giữ, ông ấy không thể hoàn thành nghĩa vụ một thành viên hội đồng quản trị và hiện chỉ muốn tập trung cho việc bảo vệ quyền lợi”.

Hồi tháng 6, Văn phòng công tố Munich cho biết Stadler đã bị bắt để đề phòng ông có thể tiêu hủy bằng chứng. Stadler là lãnh đạo cao nhất trong Volkswagen bị bắt giữ kể từ khi scandal nổ ra năm 2015. Ông gia nhập Audi từ đầu thập niên 90, làm CEO Audi từ năm 2007 và thành viên Hội đồng quản trị VW từ năm 2010.

CEO Audi - Rupert Stadler trong một sự kiện của công ty. Ảnh: DW

Volkswagen trước đó cho biết Stadler vẫn được coi là vô tội cho đến khi bị chứng minh là phạm pháp. Audi đã đưa lãnh đạo mảng kinh doanh của công ty lên điều hành trong thời gian Stadler bị bắt.

Audi đang vướng vào scandal gian lận kiểm tra khí thải khiến VW lao đao từ năm 2015. Năm ngoái, Audi đã phải thu hồi 850.000 xe. Dù vậy, chỉ một số trong nhóm này là phải sửa chữa. Hồi tháng 5, Audi thừa nhận thêm 60.000 xe A6 và A7 chạy động cơ diesel gặp vấn đề về phần mềm kiểm soát khí thải.

Hồi tháng 5, cựu CEO Volkswagen - Martin Winterkorn cũng đã bị giới chức Mỹ kết tội lừa đảo và vi phạm Đạo luật Khí sạch của nước này. Matthias Mueller - người được chọn thay thế Winterkorn năm 2015 cũng đã từ chức đầu năm nay.

Scandal đã khiến cổ phiếu Volkswagen lao dốc. Người tiêu dùng cũng như giới chức cũng mất niềm tin vào công nghệ diesel. Đến nay, nó đã khiến hãng xe Đức thiệt hại hơn 30 tỷ USD vì thu hồi, nộp phạt và dàn xếp các vụ kiện.

Theo VnExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo