Thứ năm, 5/8/2021 | 12:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ tư, 4/1/2017, 07:53 (GMT+7)

Cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics

Đặng Phương Mai Thứ tư, 4/1/2017, 07:53 (GMT+7)

Năm 2016, sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt 7,25 triệu tấn - Ảnh: V.H.

Thủ tướng cũng cho rằng với vai trò đặc biệt quan trọng của cảng Đà Nẵng về an ninh, quốc phòng, góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với Tây nguyên và các tỉnh miền Trung, do vậy Nhà nước vẫn nắm cổ phần chi phối ở công ty.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các lực lượng biên phòng, hải quan, cảng vụ, kiểm dịch... phối hợp đẩy nhanh thời gian làm thủ tục, tạo thuận lợi để tàu ra vào cảng, không để xảy ra tình trạng quá thời hạn.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia - tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng, năm 2016 sản lượng hàng hóa qua cảng đạt 7,25 triệu tấn, tăng 13% so với trước, trong đó sản lượng container đạt khoảng 320.000 TEU, tăng 24%, giữ vững vị thế là cảng container số 1 miền Trung trong suốt nhiều năm và trở thành cảng biển lớn nhất miền Trung.

Ông Sia cho hay công ty cùng với TP Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư vào cảng Liên Chiểu, mục tiêu tới năm 2022 sẽ chuyển một phần hàng hóa về cảng Liên Chiểu, giảm tải cho cảng Tiên Sa và từng bước chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch.

Theo V Hùng - Tuoitre.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo