Chủ nhật, 22/9/2019 | 18:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Chủ nhật, 19/5/2019, 15:20 (GMT+7)

Boeing thừa nhận lỗi trong phần mềm mô phỏng của máy bay 737 MAX

Phạm Thị Minh Tâm Chủ nhật, 19/5/2019, 15:20 (GMT+7)

"Boeing đã sửa các lỗi trong phần mềm mô phỏng máy bay 737 MAX, đồng thời cung cấp thông tin bổ sung cho các nhà khai thác để đảm bảo thiết bị mô phỏng chính xác các điều kiện bay khác nhau", hãng Boeing hôm qua thông báo.

Boeing cho biết thay đổi mới nhất sẽ cải thiện khả năng mô phỏng lực tác động lên bánh điều chỉnh cánh đuôi đứng thủ công, thiết bị hiếm khi được dùng để kiểm soát góc tấn máy bay.Hãng này cũng đang hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất và quản lý trong việc áp dụng những thay đổi và cải tiến này, đồng thời đảm bảo quá trình đào tạo không bị gián đoạn. Tuy nhiên, hãng không đề cập tới việc phát hiện lỗi từ khi nào và có thông báo cho cơ quan quản lý hay không.

Các máy bay 737 MAX tại nhà máy Boeing ở bang Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Phần mềm mô phỏng của Boeing được dùng để huấn luyện các phi công điều khiển 737 MAX, dòng phi cơ liên quan tới hai vụ tai nạn thảm khốc ở Indonesia và Ethiopia, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) gặp lỗi, khiến phần mũi máy bay bị chúc xuống và phi công không thể kiểm soát.Boeing thừa nhận phần mềm mô phỏng trước đó không thể tái hiện điều kiện bay tương tự thời điểm các phi cơ gặp nạn.

Boeing hôm 16/5 tuyên bố hoàn tất cập nhật phần mềm điều khiển bay cho dòng 737 MAX sau khi tiến hành 207 chuyến bay thử nghiệm. Hệ thống được bổ sung tính năng chống treo và tăng số lượng cảm biến lên hai thay vì một như trước đó, nhằm giảm số lần mũi máy bay bị chúc xuống và cường độ cũng nhẹ hơn.

Hiện dòng 737 MAX vẫn bị cấm bay trên toàn thế giới sau tai nạn của hãng Ethiopian Airlines hồi tháng 3. Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cùng các cơ quan quản lý và hãng hàng không nước ngoài đang xem xét kế hoạch đào tạo bổ sung của Boeing cho các phi công sau khi việc cập nhật phần mềm hoàn tất.

Theo VnExpress/ AFP

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo