Thứ sáu, 13/12/2019 | 07:20 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 17/7/2019, 21:04 (GMT+7)

Bộ Giao thông và 3 nhà đầu tư BOT thống nhất triển khai thu phí tự động

Theo Tiền Phong Thứ tư, 17/7/2019, 21:04 (GMT+7)

Cuộc họp chiều nay giữa Thứ trưởng Bộ Giao thông Lê Đình Thọ, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ diễn ra với 3 nhà đầu tư BOT trước đó bị yêu cầu dừng thu phí vì chậm ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động.

Các nhà đầu tư này hiện quản lý 3 trạm thu phí BOT đường bộ gồm: Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, trạm BOT Cam Thịnh (Khánh Hoà) và trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Kết thúc cuộc họp, các bên đã thống nhất sẽ ký bổ sung phụ lục hợp đồng về mức phí trích lại cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thu phí tự động. Dự kiến, trong 1-2 ngày tới phụ lục sẽ được ký.

tramthuphi-5259-1563374032.jpg

Bộ Giao thông và 3 nhà đầu tư thống nhất xong các nội dung về thu phí tự động không dừng. Ảnh: Tiền Phong.

Được biết, sau khi ký phụ lục hợp đồng với Bộ Giao thông, nhà đầu tư BOT sẽ đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động (Cty VETC) để ký hợp đồng chính thức. Do đó, mức phí ký phụ lục giữa Bộ Giao thông và nhà đầu tư BOT chỉ là khung, còn mức cụ thể do các nhà đầu tư tự thương thảo với nhau theo hợp đồng kinh tế.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ bất ngờ có văn bản yêu cầu tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ tại 4 dự án BOT (với 5 trạm thu phí) kể từ 18h ngày 10/7, do chậm ký phụ lục hợp đồng với Bộ Giao thông để triển khai thu phí tự động.

Sau khi “tối hậu thư” trên được ban ra, ngày 8/7, nhà đầu tư đoạn Quốc lộ 14 qua Gia Lai (quản lý 2 trạm thu phí) đã ký phụ lục hợp đồng.

Riêng với 3 trạm gồm: Trạm Bắc Hải Vân, Cam Thịnh (Khánh Hoà) và BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Vì một số lý do chưa ký, nên tính tới nay Bộ Giao thông đã phải họp với 3 nhà đầu tư 2 cuộc. Đồng thời, tạm thời chưa áp dụng quyết định dừng thu phí vào ngày 10/7. Như vậy, 4 dự án trên đã không phải dừng thu phí ngày nào.

Các nhà đầu tư này cho rằng, trên thực tế họ đã ký phụ lục hợp đồng, ký hợp đồng và triển khai thu phí tự động từ năm 2017. Còn phụ lục lần này là điều chỉnh tăng mức phí nhà đầu tư trích lại cho đơn vị thu phí tự động từ 2% lên khoảng 4%. Các nhà đầu tư cho rằng, việc tăng mức phí này là thoả thuận kinh tế giữa họ và đơn vị thu phí tự động, nên để 2 bên đàm phán với nhau.

Mới đây, ngày 15/7, Thủ tướng đã có Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thu phí tự động không dừng và phải xong trước 31/12. Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, UBND các tỉnh thành dừng thu phí với nhà đầu tư không chuyển sang thu tự động không dừng theo quy định. Đồng thời, Bộ Giao thông chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường dán thẻ đầu cuối đối với ô tô…

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo