Thứ hai, 10/8/2020 | 13:06 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ hai, 20/4/2020, 10:44 (GMT+7)

Bộ Giao thông lên tiếng về đề xuất cho xe khách chạy xuyên tâm Hà Nội

Theo Tiền Phong Thứ hai, 20/4/2020, 10:44 (GMT+7)

Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng Hà Nội phải tuân theo quy hoạch luồng tuyến đã ban hành, dù xe hoạt động ban ngày hay đêm.

Sở GTVT đang nghiên cứu phương án cho phép các xe khách không cần chạy theo luồn tuyến phân theo khu vực hiện nay, mà có thể được chạy xuyên nôi độ vào ban đêm.

Sở GTVT đang nghiên cứu phương án cho phép các xe khách không cần chạy theo luồn tuyến phân theo khu vực hiện nay, mà có thể được chạy xuyên nôi độ vào ban đêm.

Như Tiền Phong đã đưa tin, Sở GTVT Hà Nội đang dự thảo phương án mở cửa các bến xe khách trên địa bàn sau 24h. Đặc biệt, cho phép các xe khách tuyến cố định chạy đêm được đi vào tuyến đường ngắn nhất (có thể chạy xuyên tâm), thay vì áp dụng quy hoạch luồng tuyến phân theo khu vực. Các doanh nghiệp vận tải cho rằng, đề xuất cho xe khách chạy “xuyên tâm” vào ban đêm của Sở GTVT Hà Nội có thể dẫn tới tình cảnh “vỡ trận” như bến xe Mỹ Đình gần 10 năm trước.

Về vấn đề trên, Vụ Vận tải (Bộ GTVT) cho biết, cơ quan này đã nhận được kiến nghị và có văn bản trả lời Hiệp Hội vận tải Hà Nội liên quan tới đề xuất của Sở GTVT Hà Nội. Theo đó, việc mở bến sau 24h do Sở GTVT các địa phương quyết định, trên cơ sở thống nhất với địa phương ở đầu tuyến còn lại.

Về quy hoạch luồng tuyến, Vụ Vận tải cho hay, quy hoạch luồng tuyến vận tải xe khách liên tỉnh hiện nay áp dụng cho Hà Nội được ban hành trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT vào 2015. Dựa trên đề xuất đó và thống nhất của UBND thành phố Hà Nội, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định 2288 phê duyệt Quy hoạch chi tiết các tuyến xe khách cố định liên tỉnh toàn quốc đến 2020, định hướng đến 2030.

Cụ thể, các tuyến xe khách liên tỉnh đi/đến Hà Nội được quy định rõ: Các tuyến xe phía Nam vào Hà Nội đi theo Quốc lộ 1, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm; các tuyến đi theo đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 6 vào bến xe Yên Nghĩa; các tuyến đi theo Quốc lộ 32, Cầu Thăng Long vào bến xe Mỹ Đình.

Theo Vụ Vận tải, việc bố trí luồng tuyến xe khách liên tỉnh vào các bến xe của Hà Nội dù ban ngày hay ban đêm đều phải theo quy định trên, nhằm đảm bảo trật tự vận tải và giảm ùn tắc giao thông.

Trước đó, trả lời kiến nghị của Hiệp hội vận tải Hà Nội, ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, cơ quan này đề xuất điều chỉnh hoạt động vào ban đêm để đáp ứng nhu cầu người dân; phù hợp với tổ chức và hạ tầng giao thông, mục tiêu giảm ùn tắc giao thông.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng khẳng định, các doanh nghiệp khai thác khung giờ buổi tối không được đổi sang các khung giờ khác và không làm ảnh hưởng tới các doanh nghiệp đang khai thác. Các thay đổi này chỉ được áp dụng khi có sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan liên quan; phải được chấp thuận của UBND thành phố Hà Nội và Bộ GTVT.

Hiện Sở GTVT Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo và sẽ xin ý kiến các doanh nghiệp vận tải và cơ quan liên quan trước khi báo cáo UBND Hà Nội và Bộ GTVT.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo